Văn hóa - Xã hội

Huyện Vị Xuyên phát động tháng hành động vì trẻ em

30/05/2019 00:00 69 lượt xem

Ngày 29/5, tại UBND xã Việt Lâm, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Phát động “ Tháng hành động vì trẻ em” năm 2019. Tới dự có Đặng Thị Phượng – PCT UBND huyện; Đồng chí Bàn Văn Soỏng – PCT HĐND huyện; lãnh đạo các ban, ngành của huyện; lãnh đạo các xã Việt Lâm, Quảng Ngần, Thượng Sơn, Trung Thành, Thị trấn Việt Lâm và thị trấn Vị Xuyên; cùng học sinh các trường học.

            Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên luôn giành sự quan tâm đặc biệt, huy động các nguồn lực để thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Hàng năm, Quỹ bảo trợ tỉnh, huyện cùng các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn đã hỗ trợ, giúp đỡ các trẻ em nghèo vượt khó, trẻ em khuyết tật, trẻ em người dân tộc thiểu số thông qua việc thăm, trao quà, học bổng, khám, chữa bệnh miễn phí …Đến nay, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng giảm còn 18,86%; 95% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được giúp đỡ; 24/24 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập Giáo dục Mầm non trẻ 5 tuổi.

Phát biểu tại lễ phát động, Đồng chí Đặng Thị Phượng – PCT UBND huyện nhấn mạnh: Để thực hiện công tác trẻ em năm 2019 với chủ đề “ Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở  tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước đối với công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em; Tăng cường phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội, giữa các ban, ngành, đoàn thể trong việc nâng cao chất lượng các hoạt động hè an toàn cho trẻ em; Trang bị cho trẻ em các kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ mình, phòng chống xâm hại, bạo lực, tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em, đảm bảo cho trẻ em được sống và phát triển trong môi trường an toàn, lành mạnh .

                         Các Đ/c lãnh đạo huyện Vị Xuyên trao quà cho học sinh vượt khó học giỏi

Nhân dịp này, huyện Vị Xuyên đã trao 50 suất quà cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi. Đồng thời, tổ chức quyên góp được số tiền trên 9 triệu đồng ủng hộ các em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập