Văn hóa - Xã hội

Huyện Vị Xuyên tổ chức đợt tiêm chủng mở rộng

10/05/2019 00:00 85 lượt xem

Ngày 8/5/2019 Trung tâm y tế huyện Vị Xuyên đã triển khai công tác tiêm phòng và uống vác xin cho trẻ dưới một tuổi, để phòng 8 căn bệnh gồm: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, lao, bại liệt, sởi, viêm màng não, và bệnh viêm gan b.

           Tiêm phòng các bệnh truyền nhiễm cho trẻ em thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng đầy đủ, là bảo vệ các bé khỏi nguy cơ tàn tật và những biến chứng của nhiều loại bệnh nguy hiểm, do thay đổi của môi trường xuất hiện nhiều dịch bệnh, trở thành mối đe dọa lớn đến sức khỏe trẻ nhỏ. Nên việc tiêm phòng, uống thuốc là rất cần thiết và đơn giản nhất, để bảo vệ các bé khỏi những nguy cơ bệnh tật. Phần lớn các bé sau khi được tiêm phòng sẽ có dấu hiệu sốt nhẹ, sưng tấy tại vị trí tiêm, đây là triệu chứng bình thường, không đáng lo ngại. Để  đạt kết quả cao  trong công tác tiêm chủng, ngành Y tế  huyện đặc biệt chú ý đến việc tập huấn quy trình tiêm chủng cho đội ngũ y, bác sỹ ở các trạm y tế xã, thị trấn. Hiệu quả của chương trình tiêm chủng mở rộng là  rất lớn, nên để bảo vệ sức khỏe cho con em mình, các bậc cha, mẹ hãy đưa con đi tiêm phòng và uống vác xin đầy đủ và đúng lịch, để tránh sảy ra những căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở trẻ em ..        

Theo rà soát đợt này toàn huyện Vị Xuyên có trên 2.142 trẻ dưới một tuổi được tiêm phòng, uống vác xin. Với 78 bàn tiêm tại các trạm y tế xã, thị trấn và các điểm tiêm chủng lưu động tại các trường học, nhà trẻ, mẫu giáo và tại các thôn, để phục vụ đầy đủ cho 261 thôn bản. Việc tổ chức tiêm phòng và uống vác xin được chia thành 2 đợt, đợt một từ ngày mùng 8 đến ngày mùng 10, đợt hai từ ngày 11 đến ngày 13/5/2019.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập