Văn hóa - Xã hội

Huyện Vị Xuyên tăng cường đảm bảo trật tự ATGT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022

28/01/2022 08:29 89 lượt xem

Những ngày này, lực lượng CSGT Công an huyện Vị Xuyên tăng cường lực lượng, mở các đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT và tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người dân trên địa bàn được vui xuân, đón Tết.

Huyện Vị Xuyên tăng cường đảm bảo trật tự ATGT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022
Lực lượng CSGT Công an huyện Vị Xuyên tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường liên xã.

Xác định dịp cuối năm, lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng đột biến, kèm theo đó các lỗi vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông tăng cao. Nhằm bảo đảm trật tự ATGT trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, quyết tâm làm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, lực lượng CSGT Công an huyện Vị Xuyên đã và đang triển khai thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp đảm bảo TTATGT. Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, huy động tối đa phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là các lỗi là nguyên nhân gây tai nạn như: Chạy quá tốc độ quy định, lạng lách, đánh võng, đi xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông, các phương tiện ô tô chở quá tải… Bên cạnh đó, Công an huyện còn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật trật tự ATGT, thực hiện nếp sống "Văn hóa giao thông" gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Tính từ ngày 15/12/2021 đến 26/01/2022, trên địa bàn huyện Vị Xuyên không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào. Qua công tác tuần tra, kiểm soát, đã phát hiện và xử lý 655 trường hợp vi phạm, tạm giữ 02 xe ô tô, 24 xe mô tô, phạt tiền nộp kho bạc Nhà nước trên 230 triệu đồng. Trung tá Nguyễn Hải Giang, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Vị Xuyên cho biết: “ Đội đã xây dựng kế hoạch, các giải pháp đảm bảo TTATGT phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị, địa phương, trong đó tập trung tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về ATGT, tăng cường các hoạt động cao điểm bảo đảm trật tự ATGT gắn với phòng, chống dịch Covid-19 như: Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT và phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, chú trọng tuyên truyền “Đã uống rượu, bia - không lái xe”; không phóng nhanh, vượt ẩu; không chở quá số người quy định; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; tuân thủ nguyên tắc “5K”. 

Công an thị trấn Vị Xuyên tổ chức kiểm tra, nhắc nhở người dân không vi phạm trật tự hành lang ATGT.

Cùng với việc tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm trật tự ATGT thì công tác lập lại trật tự đô thị cũng được ban ATGT huyện Vị Xuyên chú trọng. Ban ATGT huyện đã phối hợp với các ngành chức năng và các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm việc sử dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán, họp chợ, tập kết vật liệu xây dựng, đỗ xe không đúng quy định gây cản trở giao thông. Kiểm tra, xử lý đối với đơn vị thi công trên các tuyến đường, nhắc nhở các đơn vị đang thi công đẩy nhanh tiến độ để bàn giao mặt bằng trước dịp Tết Nguyên Đán. Trung tá Trần Đình Quyền, Trưởng Công an Thị trấn Vị Xuyên cho biết: Với quyết tâm đảm bảo trật tự đô thị dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022, Công an thị trấn Vị Xuyên xây dựng kế hoạch, phối hợp với các lực lượng tổ chức đợt ra quân cao điểm để giải tỏa hành lang ATGT, tổ chức giải tỏa, tháo dỡ các công trình dân sinh cơi nới lấn chiếm hành lang, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định không vi phạm hành lang vỉa hè”.

Bằng việc triển khai quyết liệt các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông của các lực lượng công an huyện Vị Xuyên, tin tưởng rằng trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, người dân trên địa bàn huyện Vị Xuyên sẽ được đón một năm mới an toàn và ý nghĩa ./.

 

Thu Liễu - Mai Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập