Văn hóa - Xã hội

Huyện Vị Xuyên tích cực chuẩn bị thực phẩm hỗ trợ đồng bào miền Nam

05/08/2021 02:30 77 lượt xem

Nhằm tương trợ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Nam vượt qua khó khăn khi dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, cùng với công văn chỉ đạo của UBND tỉnh ngày 3/8, về việc tiếp tục triển khai hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai. Những ngày này, huyện Vị Xuyên đang tích cực chuẩn bị lương thực, thực phẩm để hỗ trợ.

Huyện Vị Xuyên tích cực chuẩn bị thực phẩm hỗ trợ đồng bào miền Nam
Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng kiểm tra cơ sở sản xuất giò lợn

Tranh thủ dậy từ 5h sáng, anh Nguyễn Văn Tuấn, chủ cơ sở thực phẩm sạch Tuấn Thủy đã tới cơ sở giết mổ gia súc tập trung của huyện mua về gần 200kg thịt lợn để chuẩn bị cho ngày sản xuất. Đây chỉ là một phần trong tổng số 1.000kg giò lợn đã được UBND huyện Vị Xuyên đặt hàng cơ sở cung ứng cho tỉnh để hỗ trợ 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai, hiện đang bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid -19. Toàn bộ nguyên liệu đầu vào, quá trình sản xuất và việc bảo quản đều được cơ sở giám sát chặt chẽ để cho ra lò những sản phẩm có chất lượng. Anh Nguyễn Văn Tuấn – Chủ cơ sở thực phẩm sạch Tuấn Thủy, tổ 6, thị trấn Vị Xuyên chia sẻ: “ Sau khi nhận được đơn hàng từ UBND huyện Vị Xuyên, cơ sở chúng tôi đã tập trung mọi nhân lực, phân chia công việc cụ thể để đi lựa chọn được đủ nguồn nguyên liệu đầu vào, phải tươi ngon, đảm bảo chất lượng, mọi khâu chế biến tới thành phẩm đều được thực hiện khép kín, hút chân không, bảo quản kho lạnh và được kiểm soát nghiêm ngặt, cơ sở đang cố gắng tăng ca, đẩy nhanh tiến độ để kịp giao đơn hàng hỗ trợ đồng bào miền nam cho huyện đúng thời gian yêu cầu.”

        

Giò lợn được hút chân không đảm bảo chất lượng và VSATTP. 

         Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc, tiếp tục hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai hiện đang bị tác động bởi dịch bệnh Covid-19, UBND huyện Vị Xuyên được giao cung ứng 1 tấn giò lợn. Xác định, đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn, tương thân tương ái tốt đẹp, UBND huyện đã giao cho các phòng chức năng rà soát, lựa chọn cơ sở uy tín để đặt hàng. Trực tiếp Thường trực UBND huyện cùng các ban ngành chuyên môn đã thường xuyên đi kiểm tra, đôn đốc tại các cơ sở sản xuất, để các sản phẩm hỗ trợ được đảm bảo về chất lượng, đủ về số lượng. Ngoài ra, từ nguồn kinh phí đóng góp của cán bộ, viên chức, người lao động, huyện Vị Xuyên sẽ hỗ trợ thêm 200kg Lạc cho nhân dân 2 tỉnh. Các sản phẩm đều được phân rõ định lượng, hút chân không và bảo quản trong kho lạnh để đảm bảo chất lượng. Bà Đặng Thị Phương – Phó chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên cho biết: “ Với tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc, ngay sau nhận được chỉ đạo của tỉnh, huyện Vị Xuyên đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kêu gọi và vận động mọi nguồn lực từ cán bộ, công nhân viên chức, tổ chức, doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân cùng tham gia ủng hộ không chỉ Quỹ phòng chống dịch Covid-19 mà còn ủng hộ nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu để ủng hộ đồng bào Miền Nam đang nỗ lực chống dịch. Đây là đợt 2 huyện thực hiện hỗ trợ lương lực, thực phẩm cho các tỉnh miền nam đang chống dịch, được phân công phụ trách 1 tấn giò lợn, huyện đã lựa chọn cơ sở sản xuất uy tín, đảm bảo ATVSTP, thường xuyên giám sát, kiểm tra và đôn đốc đúng đủ số lượng và tiến độ để kịp gửi vào miền nam hỗ trợ đồng bào.”

          Để đảm bảo thời gian và chất lượng thực phẩm hỗ trợ, hiện tất cả các cơ sở sản xuất đang tập trung nhân lực và nguyên liệu để hoàn thành với phương châm đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng và ấm áp đầy nghĩa tình gửi tới đồng bào miền Nam thêm động lực chiến thắng dịch bệnh Covid-19, sớm ổn định lại cuộc sống./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập