Văn hóa - Xã hội

Khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình hộ nghèo xã Quảng Ngần

20/03/2020 00:00 60 lượt xem

Nhằm hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Ngày 19/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ khởi công làm nhà cho gia đình chị Phàn Thị Nội, thôn Nặm Quăng, xã Quảng Ngần.

       Chị Phàn Thị Nội, sinh năm 1980, là mẹ đơn thân, thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Quảng Ngần, ngày 25/2/2020, do sơ xuất chập điện nên đã cháy toàn bộ ngôi nhà và tài sản của chị. Để hỗ trợ cho gia đình Chị có một ngôi nhà kiên cố để sinh sống, huyện Vị Xuyên hỗ trợ tổng kinh phí trên 80 triệu đồng. Cùng với số tiền được hỗ trợ, xã Quảng Ngần vận động, kêu gọi cán bộ, người dân trong thôn hỗ trợ về nhân công giúp san lấp mặt bằng, vận chuyển vật liệu, tham gia xây dựng 1 căn nhà cấp 4 kiên cố với tổng diện tích 72m2 bao gồm cả bếp và công trình vệ sinh. Dự kiến ngôi nhà sẽ được hoàn thành sau 3 tháng và được đưa vào sử dụng.

      Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Ủy ban MTTQ huyện  trong việc giúp đỡ hộ nghèo ổn định chỗ ở, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội, góp phần ổn định cuộc sống cho người dân./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập