Văn hóa - Xã hội

Khai mạc Kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh

11/03/2021 08:10 34 lượt xem

Sáng ngày 11/3, tại Trường THCS Lý Tự Trọng, huyện Vị Xuyên đã tổ chức kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp Tỉnh năm học 2020-2021. Dự có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện và các thành viên Hội đồng coi thi.
             Tham dự kỳ thi có 115 em là học sinh giỏi lớp 9 được tuyển chọn từ các  trường THCS trong toàn huyện. Theo đó, các em sẽ dự thi 10 môn, gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, tiếng Anh và Tin học.

Kỳ thi nhằm đánh giá công tác chỉ đạo chuyên môn, là dịp để các nhà trường tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, nâng cao chất lượng GD-ĐT của huyện. Đây là hoạt động thường niên của ngành GD&ĐT nhằm phát hiện những học sinh có năng khiếu ở các môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, giúp các em đổi mới phương pháp học tập, thể hiện khả năng của mình trên cơ sở các kiến thức đã học, trao đổi kiến thức, rèn luyện kỹ năng, khả năng vận dụng kiến thức một cách linh hoạt, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho địa phương. Đồng thời, là dịp để quan tâm động viên, khuyến khích người học, người dạy phát huy năng lực sáng tạo dạy giỏi, học giỏi.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập