Văn hóa - Xã hội

Khai mạc lớp truyền dạy các làn điệu dân ca

26/04/2022 07:03 72 lượt xem

    Sáng ngày 25/4/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên tổ chức khai mạc lớp truyền dạy các làn điệu dân ca và kỹ thuật sử dụng các nhạc cụ truyền thống dân tộc Tày tại thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thủy. Tới dự và phát biểu với lớp học, có đồng chí Đặng Thị Phượng, PCT-UBND huyện Vị Xuyên.

Khai mạc lớp truyền dạy các làn điệu dân ca
Đồng chí Đặng Thị Phượng, PCT – UBND huyện phát biểu với lớp học

           Tham gia lớp học có trên 70 học viên, là các thành viên Hội Nghệ nhân dân gian của xã, cán bộ, thanh niên, học sinh dân tộc Tày trên địa bàn xã. Trong thời gian 5 ngày, lớp học sẽ được các nghệ nhân trong thôn, là những người am hiểu về các làn điệu dân ca dân tộc Tày, để truyền đạt những kiến thức, kỹ năng trong các làn điệu hát then, hát cọi, hát quan làng … và kỹ thuật sử dụng đàn tính, đệm nhạc cho các làn điệu hát then.

Toàn cảnh lớp học truyền dạy các làn điệu dân ca tại thôn Thanh Sơn

            Phát biểu với lớp học, đồng chí Đặng Thị Phượng, PCT- UBND, đã biểu dương sự có mặt đông đủ của các nghệ nhân và học viên. Đồng thời mong muốn lớp học sẽ tham gia học tập nhiệt tình, đầy đủ để gìn giữ các làn điệu dân ca và sử dụng thông thạo các loại nhạc cụ truyền thống của dân tộc Tày, không chỉ mục đích gìn giữ, bảo tồn bản sắc văn hóa các dân tộc, mà còn là cơ hội để bà con phát triển kinh tế từ du lịch, khi các du khách đến thăm quan, du lịch tại địa phương. Qua lớp truyền dạy này sẽ giúp cho các học viên biết được một số lần điệu truyền thống của dân tộc mình. Từ đó có thể tham gia biểu diễn, truyền dạy cho các đội văn nghệ của thôn, trong các trường học, góp phần gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa riêng của dân tộc Tày nơi đây./.

Vi Quyền

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập