Văn hóa - Xã hội

Khám, tư vấn, tặng quà, cấp thuốc miễn phí các bệnh về mắt

27/09/2022 08:51 25 lượt xem

Vừa qua, Bệnh viện Mắt tỉnh Hà Giang phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên, UBND xã Tùng Bá tổ chức khám, tư vấn, tặng quà, cấp thuốc miễn phí điều trị các bệnh về mắt cho người dân xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên.

Khám, tư vấn, tặng quà, cấp thuốc miễn phí các bệnh về mắt
Chương trình khám mắt tại xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên

Các đối tượng đến khám được các Bác sĩ Bệnh viện Mắt tỉnh khám phát hiện, phân loại, tư vấn các bệnh về mắt có thể điều trị được như: Đục thủy tinh thể, mộng thịt, quặm, viêm kết mạc, giác mạc và tư vấn những kiến thức phòng, chống, cách điều trị, cùng với đó còn được cấp thuốc miễn phí, đối với các trường hợp bị bệnh nặng, các bác sỹ tư chuyển lên tuyến trên điều trị. Đồng thời, các bác sĩ Bệnh viện Mắt tỉnh tổ chức truyền thông cho đội ngũ cán bộ y tế xã biết cách phát hiện và tư vấn điều trị các bệnh gây mù chủ yếu hiện nay như đục thủy tinh thể, tật khúc xạ, bệnh võng mạc, đái tháo đường, glocom. Hướng dẫn cho cơ sở điều trị các bệnh về mắt thông thường. Trong 1 ngày, Bệnh viện Mắt đã tổ chức khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho gần 300 đối tượng và tặng 200 xuất quà cho người dân thuộc xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên.

Thông qua buổi khám, tư vấn, điều trị các bệnh về mắt cho người dân nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt (phòng chống mù lòa), giảm tỷ lệ các bệnh gây mù có thể phòng, chống được. Qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và những người bị bệnh lý về mắt trên địa bàn huyện. 

Đặng Huyên - Trung tâm Y tế Vị Xuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập