Nông thôn mới

Lễ công bố thôn Phai, xã Bạch Ngọc đạt chuẩn thôn NTM và tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết năm 2019

07/11/2019 00:00 68 lượt xem

Ngày 6/11, thôn Phai, xã Bạch Ngọc đã long trong tổ chức Lễ công bố thôn đạt chuẩn NTM năm 2019 và tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết năm 2019. Dự có đồng chí Đặng Thị Phượng – Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số ban ngành chuyên môn huyện, cấp ủy chính quyền địa phương cùng toàn thể nhân dân các dân tộc trong thôn.

           Thôn Phai là thôn vùng thấp của xã Bạch Ngọc với tổng diện tích tự nhiên hơn 350ha, 169 hộ với 725 nhân khẩu, thôn có 4 dân tộc anh em cùng chung sống, kinh tế chủ yếu là chăn nuôi, trồng trọt. Thực hiện chương trình xây dựng NTM, thôn đã tuyên truyền và triển khai thực hiện các phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng NTM”; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” đã thu hút được đông đảo nhân dân tham gia hưởng ứng nhiệt tình. Đến nay thôn cơ bản đã đạt 12/12 tiêu chí thôn NTM. Nhân dân trong thôn đã hiến đất, góp trên 1.200 ngày công làm được 3.700m đường liên thôn, xóm, huy động trên 100 triệu đồng chỉnh trang trung tâm xã; xây dựng cổng làng văn hóa, mua sắm trang thiết bị trụ sở thôn; 100% người dân được dùng nước sạch hợp vệ sinh; tỷ lệ huy động trẻ đúng độ tuổi đến trường đạt 100%; thu nhập đầu người đạt trên 32 triệu/đồng/năm, tăng 14 triệu đồng/người/năm so với năm 2017; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 10%; đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân ngày càng nâng lên. Tình hình ANCT – TTATXH giữ vững, ổn định. Trong năm 2019, toàn thôn có 64 hộ được công nhận gia đình văn hóa, 32 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liên tục và 8 hộ đạt gia đình tiêu biểu.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng trao Quyết định công nhận thôn Phai đạt chuẩn NTM 

        Trao Quyết định công nhận thôn Phai đạt chuẩn NTM, phát biểu tại buổi lễ đồng chí Đặng Thị Phượng – Phó chủ tịch UBND huyện đã chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn đã đạt được. Cùng với đó, đồng chí mong muốn trong thời gian tới Ban phát triển thôn và toàn thể nhân dân tiếp tục duy trì, nâng cao các tiêu chí NTM; phát động các phong trào thường xuyên cùng tham gia quét dọn đường làng, ngõ xóm, chỉnh trang trung tâm thôn, hộ gia đình khang trang, sáng – xanh – sạch đẹp, quyết tâm giữ vững danh hiệu và xây dựng thôn ngày càng phát triển, đứng đầu của xã. Đồng thời, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa để nâng cao năng suất, thu nhập cho người dân.

       Nhân dịp này, UBND huyện đã trao tặng thôn 5 tấn xi măng; UBND xã đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích suất sắc trong phong trào xây dựng NTM và trao giấy khen cho các hộ gia đình thực hiện tốt 5 nội dung của cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” năm 2019./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập