Văn hóa - Xã hội

Lễ khánh thành và bàn giao nhà lưu trú trường tiểu học B Minh Tân

08/11/2019 00:00 63 lượt xem

Sáng ngày 7/11, UBND xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình xây dựng nhà lưu trú cho các em học sinh trường Tiểu học B Minh Tân. Đến dự có lãnh đạo Sở Ngoại Vụ, lãnh đạo huyện Vị Xuyên và bà Isabelle Muller, trưởng đại diện nhà tài trợ - Tổ chức LOAN Stiftung, Cộng hòa Liên bang Đức.

      Công trình nhà lưu trú được khởi công xây dựng từ tháng 7/2019, với tổng số tiền xây dựng  là gần 1 tỷ đồng do Tổ chức LOAN Stiftung Cộng hòa Liên bang Đức tài trợ. Sau 4 tháng khởi công, đến nay công trình nhà lưu trú học sinh đã hoàn thành gồm 10 phòng lưu trú với diện tích sử dụng 250 m2. Đây là công trình thể hiện sự quan tâm đặc biệt của các cá nhân, tổ chức có lòng hảo tâm đối với 335 em học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số, với mong muốn đem đến cho các em một ngôi trường khang trang, sạch đẹp, góp phần cùng với địa phương từng bước nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, đẩy mạnh thực hiện tốt phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong nhà trường.

      Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Mai Thị Hạnh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Vị Xuyên, cảm ơn trước những tình cảm đặc biệt của bà Isabelle Muller nói riêng và Tổ chức LOAN Stiftung, Cộng hòa Liên bang Đức nói chung dành cho các địa phương của Vị Xuyên. Công trình nhà lưu trú đẹp đẽ khang trang vừa khánh thành đã đáp ứng những nhu cầu hết sức thiết thực đối với học sinh ở những nơi còn khó khăn như thế này. Đồng chí cũng đề nghị các thầy cô giáo, các em học sinh tiếp tục phát huy được công năng của nhà lưu trú, tạo ra một thế hệ tương lai cho đất nước, và đưa mái trường ngày càng phát triển. Đồng chí cũng mong chính quyền địa phương tiếp tục có những kế hoạch hỗ trợ để ngôi trường thực sự đáp ứng những mong muốn của bà con ở đây. Mong rằng thời gian tới, Tổ chức LOAN Stiftung, Cộng hòa Liên bang Đức sẽ tiếp tục quan tâm, đầu tư đến các điểm trường của huyện Vị Xuyên để tất các em học sinh đều có cơ hội được đến trường.

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ, lãnh đạo huyện Vị Xuyên, Tổ chức LOAN Stiftung tặng quà cho các em học sinh.

     Tại buổi lễ, bà Isabelle Muller, trưởng đại diện nhà tài trợ - Tổ chức LOAN Stiftung, Cộng hòa Liên bang Đức đã trao 4 xuất học bổng cho 4 em học sinh nghèo hiếu học, mỗi xuất trị giá trên 5 triệu đồng và nhiều phần quà có giá trị khác.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập