Văn hóa - Xã hội

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên khảo sát địa điểm cách ly

09/05/2021 02:30 69 lượt xem

Nhằm chuẩn bị địa điểm và các điều kiện tại khu cách ly những người có nguy cơ mắc dịch bệnh Covid – 19. Chiều ngày 7/5, đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đi khảo sát khu cách ly tập trung tại thị trấn Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo Phòng Y tế, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện và lãnh đạo thị trấn Vị Xuyên.

Đoàn đã khảo sát thực tế tại trụ sở cũ của Viện kiểm sát nhân dân và Kho bạc Nhà nước huyện Vị Xuyên tại tổ 4, thị trấn Vị Xuyên. Đây là 2 cơ quan có vị trí liền kề nhau và mới chuyển đến làm việc tại địa điểm mới, cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng được yêu cầu cách ly. Tuy gần khu dân cư nhưng có tường bao và cổng sắt chắc chắn, dễ quản lý, đảm bảo có thể cách ly cho khoảng 300 người. Bên cạnh 2 điểm trên, huyện Vị Xuyên đã có phương án lựa chọn Công ty TNHH Việt Bắc, tại tổ 2, thị trấn Vị Xuyên và Trường Tiểu học Kim Đồng, Khu Công nghiệp Bình Vàng, xã Đạo Đức. 04 điểm trên sẽ là khu cách ly tập trung của huyện Vị Xuyên khi dịch Covid – 19 có diễn biến phức tạp và đề phòng lượng người cần phải cách ly tăng cao. Dự tính, các địa điểm trên sẽ cách ly được khoảng 1.000 người. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 vừa qua, trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã có nhiều người về quê hoặc có việc đi ra ngoài tỉnh, trong đó có một người về từ các tỉnh, thành hiện đã có dịch Covid – 19. Hiện toàn huyện đang cách ly tập trung 5 người, tự cách ly tại nhà 89 người.

Qua khảo sát thực tế, lãnh đạo huyện Vị Xuyên thống nhất thực hiện phương châm 4 tại chỗ: Lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ. Giao cho thị trấn Vị Xuyên khẩn trương huy động các lực lượng dọn dẹp Viện kiểm sát nhân dân và Kho bạc Nhà nước huyện Vị Xuyên (cũ), sẵn sàng đón người đến cách ly khi cần. Huyện Vị Xuyên sẽ tiếp tục xây dựng phương án, bố trí các điều kiện như giường ngủ, chăn màn, quạt … tại các khu cách ly, đảm bảo cơ sở vật chất trong trường hợp có nhiều người phải cách ly trong thời gian tới. Đồng thời giao cho ngành chức năng xây dựng phương án bảo vệ cũng như khử khuẩn, đảm bảo tuyệt đối không ảnh hưởng đến các hộ dân gần khu vực cách ly./.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập