Chính trị

Lễ cầu siêu tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên.

19/09/2023 07:48 185 lượt xem

           Ngày 17/9, Chùa Nam Hà (Chùa Rối), xã Nam Dương, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định tổ chức Lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân anh linh các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trạng liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên. Dự lễ cầu siêu có đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên.

Lễ cầu siêu tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên.
Toàn cảnh lễ Cầu siêu

          Trong không khí trang nghiêm, thành kính, dưới Tượng đài uy nghi, linh thiêng của Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên. Các tăng ni, phật tử Chùa Nam Hà cùng các đại biểu đã thực hiện nghi lễ dâng hương; niệm phật cầu siêu, tưởng niệm, tri ân cho anh linh các Anh hùng liệt sỹ, những người đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì sự bình yên của đất nước hôm nay được siêu sinh tịnh độ, an giấc ngàn thu. Cũng tại buổi lễ, hàng nghìn ngọn nến, bông hoa và những nén hương thơm đã được các tăng, ni, phật tử dâng lên các phần mộ liệt sĩ, thể hiện lòng biết ơn, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Phó chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên Lê Thanh Hải và các tăng ni, phật tử thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

           Lễ cầu siêu là dịp thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và tinh thần quốc tế cao cả. Đây cũng là dịp để thế hệ hôm nay ôn lại những trang sử hào hùng của cha anh trong cuộc đấu tranh trường kỳ chống giặc ngoại xâm, tôn vinh những tấm gương anh hùng bất khuất của lớp lớp thế hệ đi trước và giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập