Văn hóa - Xã hội

Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Diễn đàn trẻ em năm 2023

19/05/2023 08:55 373 lượt xem

         Ngày 18/5, tại xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Diễn đàn trẻ em năm 2023 với chủ đề chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em, để trẻ em được tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh. Đến dự có đồng chí Đặng Thị Phượng – Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên, đại diện Sở LĐ-TB&XH tỉnh, lãnh đạo các Ban ngành, các xã thị trấn.

Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Diễn đàn trẻ em năm 2023
Tiết mục văn nghệ được biểu diễn tại Lễ phát động.

        Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 được triển khai từ ngày 1/6 đến 30/6/2023. Tại Lễ phát động, lãnh đạo UBND huyện kêu gọi các cấp, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm bảo vệ trẻ em; lên tiếng tố cáo, thông báo cho cơ quan chức năng về các nguy cơ và hành vi xâm hại, bạo lực đối với trẻ em; tổ chức các buổi tọa đàm, diễn đàn để lắng nghe tiếng nói của trẻ, để thấu hiểu và có những lời nói, hành động kịp thời. Cùng với đó, tổ chức rà soát, nắm chắc số liệu về trẻ em, huy động thêm nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí; tập trung tối đa các nguồn lực để đảm bảo 100% trẻ em được hưởng các chính sách an sinh xã hội. Trước mắt, kết hợp Tháng hành động vì trẻ em với việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi mùa hè an toàn, lành mạnh, bổ ích cho trẻ em…

Đồng chí Đặng Thị Phượng  - Phó Chủ tịch UBND huyện trao quà cho các em học sinh tham gia văn nghệ tại Lễ phát động.
Các đại biểu quyên góp cho Quỹ vì trẻ em xã Trung Thành.

         Năm nay, chủ đề Diễn đàn trẻ em với nội dung "Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”. Trẻ em thảo luận, đóng góp các sáng kiến, kiến nghị theo chủ đề gồm: Trẻ em tham gia phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; Trẻ em tham gia phòng, chống, giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông; Trẻ em tham gia bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; Trẻ em tham gia phòng, chống biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thiên tai và Trẻ em tham gia phòng, chống tình trạng trẻ em lao động trái quy định của pháp luật. Tại Diễn đàn các em được bày tỏ mong muốn, nguyện vọng, đề xuất ý kiến và được các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, Ban, ngành giải đáp trực tiếp tại diễn đàn. Qua đây, giúp nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em và phát huy tốt quyền tham gia của trẻ em.

Diễn đàn trẻ em được tổ chức để các em bày tỏ mong muốn, nguyện vọng, đề xuất ý kiến với các đồng chí lãnh đạo.
Đại diện Sở LĐ-TB&XH tỉnh trao học bổng cho các em học sinh.

          Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã quyên góp cho Quỹ vì trẻ em xã Trung Thành với số tiền trên 14 triệu đồng. Nhân dịp này, Sở LĐ-TB&XH tỉnh trao 10 suất học bổng, UBND huyện đã trao 30 suất học bổng, mỗi suất trị 1 triệu đồng cho 40 em học sinh khó khăn có thành tích học tập tốt.

Đồng chí Đặng Thị Phượng  - Phó Chủ tịch UBND huyện trao học bổng cho học sinh vượt khó.

 

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập