Văn hóa - Xã hội

Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân

09/05/2022 02:36 55 lượt xem

  Sáng ngày 8.5, Bảo hiểm xã hội huyện - Bưu điện huyện Vị Xuyên cùng với 63 tỉnh thành trên cả nước đồng loạt tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân – Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện. Tham dự tại điểm cầu huyện Vị Xuyên có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng cán bộ, CCVC, nhân viên BHXH – Bưu điện huyện.

Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ ra quân

   Tháng vận động triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân với chủ đề tuyền thông của Lễ ra quân là: “Bảo hiểm xã hội- điểm tựa của bạn và gia đình” cùng các nội dung truyền thông đó là: Truyền thông sâu, rộng về các chế độ BHXH, vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH; đặc biệt nhấn mạnh về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện nhằm đẩy mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ Nhà nước, ngân sách địa phương khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, những thiệt thòi khi lựa chọn nhận BHXH một lần; Truyền thông để người dân hiểu hơn cùng với việc tăng mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu từ ngày 01/01/2022, mức tiền hỗ trợ của Nhà nước cũng tăng lên tương ứng với tỉ lệ theo quy định và mức lương hưu cũng sẽ tăng tương ứng. Tính đến tháng 4/2022 số người tham gia BHXH bắt buộc trên địa bàn huyện Vị Xuyên là trên 4.500người, đạt trên 80% so với kế hoạch tỉnh giao. Số người tham gia BHXH tự nguyện là 1.440 người, số người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình là 3.111 người. Trong đợt ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu BHXH tỉnh giao số người tăng mới tham gia BHXH tự nguyện là 100 người.

   Lễ ra quân là một trong những hoạt động cho thấy quyết tâm nhằm triển khai có hiệu quả mục tiêu BHXH toàn dân mà Đảng và Nhà nước đã đặt ra của hai ngành, tiếp tục phát huy vai trò của cơ quan BHXH, Bưu điện các cấp trong tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao...

Cán bộ BHXH huyện thực hiện tư vấn cho người dân tại Chợ Vạt xã Việt Lâm

Ngay sau buổi Lễ ra quân, cán bộ, CCVC, nhân viên BHXH – Bưu điện huyện đã tổ chức diễu hành lưu động với các thông điệp truyền thông. Cùng với đó, tư vấn, tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, từ trung tâm huyện, đến thị trấn Việt Lâm và Trung tâm Chợ xã Trung Thành.

Mai Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập