Văn hóa - Xã hội

Ngày hội đại đoàn kết thôn Đông Cáp 2, thị trấn Vị Xuyên

04/11/2019 00:00 46 lượt xem

Ngày 2/11, nhân dân thôn Đông Cáp 2, thị trấn Vị Xuyên đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và tổ chức Khánh thành nhà ở cho 2 hộ nghèo trong thôn. Dự có cấp ủy, chính quyền địa phương.

        Tại ngày hội, bà con nhân dân trong thôn đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam 89 năm xây dựng và phát triển; vai trò, vị trí, nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong tình hình mới; đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ trong năm 2019 về phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội, an ninh quốc phòng. Theo đó, thôn Đông Cáp 2 có tổng số 63 hộ với 312 nhân khẩu, trong năm qua nhân dân trong thôn luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn bó cùng nhau thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 9,5%; Thu nhập bình quân đầu người gần 20 triệu đồng/người/năm; Tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 167,3 tấn, lương thực bình quân đầu người đạt 593kg/người/năm, tăng 39kg so với cùng kỳ; 100% hộ gia đình được sử dụng điện thắp sáng và nguồn nước hợp vệ sinh. Toàn thôn có 59 hộ đạt gia đình văn hóa, trong đó có 21 gia đình đạt gia đình văn hóa 3 năm liên tục, 1 hộ được thị trấn khen thưởng và 5 hộ được thôn biểu dương. Thông qua các cuộc vận động, khối đại đoàn kết toàn dân trong thôn luôn được củng cố, tăng cường, nhiều hoạt động xã hội được nhân dân tham gia tích cực, đạt hiệu quả cao, đời sống văn hóa tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên, các hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách được quan tâm giúp đỡ thường xuyên.

Thôn Đông Cáp 2, thị trấn Vị Xuyên tổ chức lễ Khánh thành nhà ở cho hai hộ nghèo của thôn

          Nhân dịp này, thôn Đông Cáp 2 đã tổ chức Lễ khánh thành nhà ở cho hai hộ nghèo là anh Đặng Quốc Đạt và gia đình anh Đặng Văn Sơn, mỗi gia đình được hỗ trợ 60 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa của thị trấn Vị Xuyên và huyện Vị Xuyên đã phát động quyên góp, ủng hộ từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm theo Quyết định số 1953 của Tỉnh ủy Hà Giang về hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở năm 2019./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập