Giáo dục

Ngành Giáo dục Vị Xuyên quan tâm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh

05/03/2024 07:53 50 lượt xem

              Những năm qua, các trường học trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã tăng cường hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, trang bị cho các em thêm kiến thức, kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, tạo hứng thú cho học sinh khi đến trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Ngành Giáo dục Vị Xuyên quan tâm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh
Các trường học tổ chức hoạt động các CLB ý nghĩa,bổ ích thu hút đông đảo học sinh tham gia

               Cùng với giáo dục về văn hóa, các trường học trên địa bàn huyện đã lồng ghép triển khai thực hiện công tác rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, nhất các em học sinh ăn ở bán trú tại trường, với nhiều hình thức phong phú đa dạng như: tổ chức hoạt động ngoại khóa, tham quan, trải nghiệm, dự triển lãm hay lồng ghép trong các tiết học, sinh hoạt dưới cờ. Chủ động đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính độc lập, sáng tạo gắn với thực tiễn của học sinh, có tài liệu bổ trợ phong phú, sử dụng thiết bị dạy học và ứng dụng CNTT trong giảng dạy, luôn tạo cho các em tính chủ động, tích cực, hứng thú trong học tập, tạo bầu không khí cởi mở thân thiện ở lớp, ở trường. Các bài giảng đã hấp dẫn phong phú hơn khi các thầy, cô giáo ứng dụng những bài học thực tế, những câu chuyện để làm sinh động nội dung bài giảng. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo còn áp dụng giáo dục kỹ năng sống lồng ghép vào trong các tiết học, như khuyến khích các em học theo nhóm, biết cách phát biểu, biết cách làm việc nhóm. Trong giờ học, giáo viên luôn tạo cơ hội cho các em được nói, được trình bày, dưới sự hướng dẫn, gợi mở của giáo viên, các em đã thể hiện được tính chủ động, say mê tìm tòi, thể hiện mình và lĩnh hội tri thức. Cùng với đó, các trường học còn thành lập các câu lạc bộ như CLB Bóng đá, CLB yêu thơ, CLB hát then, đàn tính, thêu, tổ chức thường xuyên các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, trải nghiệm về nguồn thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng…Qua những hoạt động thiết thực và ý nghĩa này, học sinh được tự tin hơn, đồng thời được rèn luyện thói quen lao động, tự phục vụ bản thân, kỹ năng giao tiếp, tự lập, phát triển sự sáng tạo cho bản thân.

Các trò chơi dân gian, trồng chăm sóc vườn rau, nhặt rác tái chế được các trường tổ chức ngoại khóa giúp học sinh thích thú, nâng cao kỹ năng sống

           

          Việc quan tâm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn huyện, Tỷ lệ huy động trẻ đúng độ tuổi đến trường hàng nằm đạt từ 99,6 -100%. Tỷ lệ chuyển lớp đạt 98,7%; Chuyển cấp đạt 99,9%, học sinh đỗ tốt nghiệp THPT năm 2023 đạt 96,1%. Nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh Giỏi các cấp tổ chức, công tác bán trú được duy trì, ổn định./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập