Giáo dục

Trường THCS Ngọc Linh đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ 1

20/03/2024 08:18 100 lượt xem

              Được sự quan tâm của huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương, trong những năm qua, trường THCS Ngọc Linh đã nỗ lực phấn đấu toàn diện để xây dựng nhà trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Trường THCS Ngọc Linh đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ 1
Khuôn viên trường THCS Ngọc Linh

             Trong những năm học qua, Trường THCS Ngọc Linh đã cụ thể hóa các phong trào thi đua, các cuộc vận động của các cấp, các ngành bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để duy trì, nâng cao chất lượng giáo dục. Chỉ đạo và tổ chức cho giáo viên thường xuyên đổi mới phương pháp truyền thụ kiến thức theo hướng phát triển năng lực học sinh. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa giúp học sinh hình thành kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống và rèn luyện kỹ năng sống. Nhà trường cũng đã kêu gọi nguồn lực xã hội hóa được gần 200 triệu đồng, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học. Bà Phạm Thị Lý, Hiệu trưởng trường THCS Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên cho biết: Để xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia, chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Bên cạnh hoàn thiện về điều kiện cơ sở vật chất, Ban giám hiệu trường còn chỉ đạo bộ phận chuyên môn, tổ chuyên môn và giáo viên nghiêm túc thực hiện việc xây dựng chủ đề năm học cũng như ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; giáo viên dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh, còn tổ chuyên môn tăng cường đổi mới sinh hoạt chuyên môn qua nghiên cứu bài học. Từ đó chất lượng dạy và học của trường được nâng lên qua từng năm.

Ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy tạo hứng thú cho các em học sinh.

           Năm học 2023-2024, trường THCS Ngọc Linh có 10 lớp với 350 học sinh; 27 cán bộ, giáo viên, 100% giáo viên đạt chuẩn đào tạo trở lên. Nhà trường thường xuyên phổ biến, quán triệt để mỗi cán bộ, giáo viên thấy được vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc tự học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học. Từ đó, chất lượng dạy và học từng bước được nâng lên. Năm học 2022 - 2023, nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen tập thể xuất sắc, 1 giáo viên được Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, 7 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, 1 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh và nhiều thành tích nổi bật khác. Cô giáo Dương Thị Hương, trường THCS Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên chia sẻ: Chúng tôi rất tự hào về thành quả mà thầy và trò nhà trường đã đạt được. Để đạt được thành quả đó, mỗi giáo viên chúng tôi luôn tâm niệm rằng chất lượng giáo dục phải được đặt lên hàng đầu, chúng tôi luôn cố gắng tìm ra phương pháp giáo dục tốt nhất, hiệu quả nhất và đặc biệt là chúng tôi lồng ghép công nghệ thông tin vào trong mỗi tiết học để tạo hứng thú cho các em học sinh có niềm yêu thích và say mê các môn học hơn.

 Hoạt động ngoài giờ lên lớp của học sinh của nhà trường.
Thư viện của nhà trường được đầu tư khang trang sạch đẹp phục vụ cho các em đọc sách

           Sau nhiều năm phấn đấu, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, hoàn thiện về cơ sở vật chất. Với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, trường THCS Ngọc Linh đã hoàn thành các tiêu chuẩn để được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Lễ công bố trường dạt chuẩn Quốc gia sẽ được tổ chức vào ngày 22/3/2024.

Thu Biên – Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập