Văn hóa - Xã hội

Những con đường bê tông đón Tết

31/01/2022 08:12 53 lượt xem

         Trong những ngày qua, hòa chung với không khí nhộn nhịp chuẩn bị chào đón năm mới, tại các khu dân cư trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên cũng khẩn trương thi công một số tuyến đường bê tông vào tổ, thôn phấn đấu đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán năm 2022 này.

Những con đường bê tông đón Tết
Nhân dân tổ 17, thị trấn Vị Xuyên đang thi công đường vào tổ

               Tuy là tổ dân phố, thuộc thị trấn Vị Xuyên, nhưng tổ 17 vẫn trong diện đất rộng, người thưa, nên con đường vào tổ đã nhiều năm nay, vẫn chỉ là con  đường đất lồi lõm, bùn lầy, khi trời đổ mưa, còn thời điểm khô hanh thì bụi mù. Những ngày cuối năm 2021 này, khi được nhà nước hỗ trợ xi măng làm đường bê tông, thì niềm vui của bà con trong tổ như được nhân đôi, nên các hộ đã hưởng ứng ngay việc đóng góp tiền, để thuê các loại máy móc thi công. Với mục đích nhanh, đảm bảo chất lượng, đồng thời đưa vào sử dụng đón mùa xuân Nhâm Dần này.  Bà Đặng Thị Yến, Tổ trưởng tổ 17, thị trấn Vị Xuyên nói: Năm 2021, tổ 17 chúng tôi thực hiện 5 tuyến đường bê tông, với tổng chiều dài 1.200 mét, được thi công từ trong ra . Tuyến cổng vào tổ, là tuyến cuối cùng nhất, chúng tôi đang phấn đấu hoàn thành trước Tết Nguyên đán, để bà con đi lại cho dễ dàng.               Là tổ có diện tích lớn, các tuyến đường dài, lại ít hộ, chủ yếu là bà con sản xuất nông nghiệp, nên để thực hiện những tuyến đường bê tông trong tổ cũng gặp không ít khó khăn. Nhưng do làm tốt công tác tuyên truyền vận động, nhà nước và nhân dân cùng làm, đặc biệt là công tác xã hội hóa. Nên những ngày cuối năm 2021 này, Tổ 17 thị trấn Vị Xuyên đã làm được hơn 1km đường bê tông rộng 3 mét và dày 15 cm đi vào các xóm, nhóm hộ. Bà Nguyễn Thị Tâm, Tổ 17, thị trấn Vị Xuyên tâm sự: Nhà tôi ở đây đã gần 20 năm rồi, đi lại khó khăn lắm, nhất là khi mùa mưa đến, lầy lội và trơn. Năm nay được thị trấn hỗ trợ làm được con đường bê tông vào tổ, chúng tôi rất phấn khởi, vì tết năm nay có đường mới để đi chơi và mua sắm.

Đường bê tông lên nhà bà Trương Thị Vậy, thôn Đông Cáp 2, thị trấn Vị Xuyên

               Với hộ gia đình bà Trương Thị Vậy, ở thôn Đông Cáp 2 thị trấn Vị Xuyên, cũng vừa đổ xong con đường bê tông lên nhà dài chừng 50 mét, coi như một công trình nho nhỏ của gia đình để chào đón một năm mới. Đó cũng là một công việc chung tay góp sức, cùng với Đảng, Nhà nước đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Bà Vậy cho hay: Tết năm nay, nhà tôi rất vui, vì làm được nhà mới, và làm được cả đường bê tông lên tận nhà, dài gần 50 mét, tiền mua xi măng, cát sỏi làm đường lên nhà hết gần 10 triệu đồng, và trên chục ngày công lao động.

                 Tết này, nhiều người, nhiều hộ gia đình ở thị trấn Vị Xuyên sẽ được đi trên những con đường mới, những con đường được xây nên từ sự chung sức, đồng lòng và toàn xã hội. Bộ mặt nông thôn sẽ bừng sáng trong sắc xuân mới, với nhiều thắng lợi mới./.

Vi Quyền

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập