Nông thôn mới

Phó chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng kiểm tra tiêu chí Trường học và tiêu chí giáo dục tại xã Phú Linh

01/11/2017 00:00 89 lượt xem

Ngày 31/10, đồng chí Đặng Thị Phượng -Phó chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên đã đi kiểm tra tiêu chí Trường học và tiêu chí giáo dục tại xã Phú Linh. Cùng đi có lãnh đạo Phòng GD&ĐT Vị Xuyên.

    Hiện trên địa bàn xã có 4 trường học: 1 trường Mầm Non, 2 trường Tiểu học và 1 trường THCS, trong đó có 2 trường đã đạt chuẩn Quốc gia mức đội I. Toàn xã có 99 cán bộ giáo viên và gần 1.100 học sinh. Theo yêu cầu của tiêu chí Trường học, hiện tỷ lệ trường học các cấp của xã Phú Linh đã có cơ sở vật chất và thiết bị đạt chuẩn Quốc gia phải đạt ≥ 70%. Đối với tiêu chí Giáo dục, xã cũng đã hoàn thành phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập THCS. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS là 251/273 học sinh, đạt 92%. Số lao động có việc làm qua đào tạo là 1.300/3986 người, chiếm 30,4%. Như vậy, theo đánh giá của xã Phú Linh, tiêu chí số 5: Trường học và tiêu chí 14: Giáo dục đã đạt chuẩn theo bộ tiêu chí Quốc gia về nông thôn mới.
   Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Thị Phượng – Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị xã Phú Linh và các trường học cần tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên và lực học cho học sinh; làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, chủ động tu sửa cơ sở vật chất có chi phí thấp, chỉnh trang khuôn viên nhà trường sáng, xanh, sạch, đẹp; tham mưu cho Ban chỉ đạo hoàn thành hồ sơ đúng tiến độ và tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng các nội dung của 2 tiêu chí trên


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập