Văn hóa - Xã hội

Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng làm việc tại xã Minh Tân

14/08/2020 00:00 66 lượt xem

Ngày 13/8, Đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt xã Minh Tân nhằm kiểm tra tình hình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 7, nhiệm vụ trọng tâm tháng 8. Cùng đi có lãnh đạo cơ quan phụ trách xã.

   Xã Minh Tân có tổng diện tích gieo trồng 458ha trong đó lúa 285ha; ngô 128ha; đậu tương 7ha; lạc 18ha; đậu các loại 2,1 ha. Đã cấy 240ha diện tích lúa mùa đạt 84% kế hoạch. Đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định với trên 8.000 con gia súc; trên 22.000 con gia cầm. Chương trình 135 đang được tiến hành nghiệm thu và giải ngân cho 22 hộ nghèo với tổng số vốn trên 300 triệu đồng. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được duy trì và nâng cao. Tiếp tục đồng bộ các biện pháp tuyên truyền đến người dân về các biện pháp phòng chống dịch bệnh covid – 19. Các chính sách an sinh xã hội, chương trình hỗ trợ làm  nhà ở cho người có công, hộ nghèo khó khăn được quan tâm, thực hiện cấp phát hỗ trợ cho các đối tượng theo nghị quyết 42/ND – CP được đảm bảo. Tình hình chính trị an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định và được giữ vững.

     Để hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, tại buổi làm việc Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Minh Tân cần rà soát các chỉ tiêu chưa đạt và xây dựng kế hoạch thực hiện; đẩy nhanh tiến độ giải ngân, đảm bảo thu, chi theo đúng luật ngân sách; Vận động xã hội hóa nhân dân tu sửa cơ sở vật chất tại các điểm trường đã bị hư hỏng xuống cấp; Giao Phòng Giáo dục tham mưu với huyện sau khi có văn bản các xã tập trung tuyên truyền đến người dân đảm bảo cho các cháu học sinh tới trường đầy đủ và tổ chức các hoạt động ngoại khóa, vui chơi cho các cháu học sinh bố trí thời gian học tập hợp lý. Về công tác văn hóa thông tin, Phòng Văn hóa phối hợp quản lí về công tác du lịch đưa ra các giải pháp thu hút khách du lịch đến tham quan. Cùng với đó tiếp tục quan tâm, nắm bắt các lĩnh vực được triển khai. Xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập