Văn hóa - Xã hội

Phụ nữ thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên tích cực phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo

27/08/2019 00:00 49 lượt xem

Trong những năm gần đây, để nâng cao vai trò, vị thế của người phụ nữ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Hội phụ nữ thị trấn Việt Lâm tổ chức thực hiện hiệu quả. Trong nhiều năm qua, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, làm tiền đề để xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc. Nhờ đó, hội viên phụ nữ ngày càng tin tưởng, gắn bó với tổ chức hội.

            Hội LHPN thị trấn Việt Lâm, hiện có 1.118 hội viên tham gia sinh hoạt tại 14 chi hội. Trong thời gian qua, Hội LHPN thị trấn Việt Lâm đã chỉ đạo các cấp hội chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền, phối hợp với các ngành triển khai thực hiện gắn với các phong trào: “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, “Phụ nữ làm kinh tế giỏi” Từ đó, xuất hiện nhiều tấm gương chị em phụ nữ điển hình trong sản xuất kinh tế, trong đó phải kể đến chị Doãn Thị Công chi hội phụ nữ tổ 10 thị trấn Việt Lâm là một điển hình. Với diện tích đất của gia đình, một phần để chuyên canh rau màu và xây chuồng trại chăn nuôi lợn, cho đến thời điểm hiện tại gia đình chị có hơn 1000m2 trồng bí, mướp, cà chua. Chị Doãn Thị Công tổ 10 thị trấn Vị Lâm, huyện Vị Xuyên  chia sẻ: “ Nhờ áp dụng đúng các quy trình kỹ thuật trong trồng trọt và chăn nuôi, thu nhập của gia đình tôi ngày càng ổn định, đời sống ngày càng được nâng cao, sắm sửa được nhiều phương tiện để phục vụ cho lao động sản xuất. Hàng năm, thu nhập từ chăn nuôi kết hợp trồng bí, mướp mang lại cho gia đình tôi  thu nhập trên 300 triệu đồng/năm”.

 Chị Doãn Thị Công tổ 10 thị trấn Việt Lâm chăm sóc vườn bí. 

          Có thể khẳng định, từ những hoạt động cụ thể, thiết thực và sự chủ động của Hội Liên LHPN thị trấn Việt Lâm trong phong trào phát triển kinh tế, không chỉ thay đổi cách nghĩ, cách làm mà còn phát huy khả năng sáng tạo của mỗi hội viên trong sản xuất chăn nuôi. Từ đó, giúp nhiều hội viên thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của địa phương. Để làm được điều đó, Hội tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Hội cấp trên và sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể liên quan để tích cực vận động chị em tham gia các hoạt động vì mục tiêu xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn Thị trấn. Cụ thể, Hội LHPN thị trấn phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện, nhận ủy thác nguồn vốn cho các hội viên phát triển kinh tế. Tính đến 8 tháng đầu năm, đã có 126 hội viên vay vốn với tổng dư nợ tại ngân hàng là trên 3 tỉ đồng. Hàng năm, ngoài thực hiện chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo, Hội còn quan tâm đến việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng, đưa các loại giống lúa, ngô, hoa màu giống mới có năng suất chất lượng cao vào gieo trồng. Bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới, đời sống vật chất tinh thần của hội viên ngày càng được cải thiện và nâng lên rõ rệt. Bà Nguyễn Thị Oanh – Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên cho biết: “ Thời gian tới, Hội tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của hội, tiếp tục giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn về vốn, cây, con giống… để đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình, nâng cao chất lượng cuộc sống” .

          Có thể khẳng định, từ những hoạt động cụ thể, thiết thực và sự chủ động của Hội LHPN thị trấn Việt Lâm trong phong trào phát triển kinh tế, đã không chỉ thay đổi cách nghĩ, cách làm mà còn phát huy khả năng sáng tạo, của mỗi hội viên trong sản xuất kinh doanh, giúp nhiều hội viên thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo tại địa phương.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập