Văn hóa - Xã hội

Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên kiểm tra khu cách ly và điểm thi tốt nghiệp THPT

17/06/2021 02:31 61 lượt xem

Ngày 16/6, đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên đã đi kiểm tra khu cách ly tập trung dành cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang và điểm thi tốt nghiệp THPT. Cùng đi có lãnh đạo Trung tâm Y tế và lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện.

Thực hiện kế hoạch đón công nhân đang lao động tại tỉnh Bắc Giang, huyện Vị Xuyên dự kiến sẽ tiếp nhận 303 người từ ngày 22/6. Đây là những trường hợp đã được cách ly 21 ngày tại các khu cách ly tập trung tại tỉnh Bắc Giang, có hộ khẩu thường trú tại huyện Vị Xuyên và đã có kết quả âm tính với COVID – 19. Sau khi xây dựng các phương án, huyện đã thống nhất chọn trường PTDT Nội Trú Vị Xuyên làm khu cách ly tập trung. Số công nhân này sẽ được bố trí tại các phòng ở nội trú của học sinh và một số phòng học của nhà trường. Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị trường PTDT Nội Trú tiếp tục thực hiện công tác chuẩn bị, giao cho Huyện Đoàn huy động lực lượng hỗ trợ thu dọn bàn ghế và kê thêm giường tại phòng học, đảm bảo tốt nhất các điều kiện cho khu cách ly. Sau khi cách ly tập trung 14 ngày, các công nhân sẽ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 14, sau đó được theo dõi sức khỏe 7 ngày tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2.

Đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra phòng thi tại trường THPT Việt Lâm.

Kiểm tra điểm thi tốt nghiệp THPT tại trường THPT Việt Lâm, nơi có 153 thí sinh với 8 phòng thi chính. Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị trường THPT Việt Lâm khi thực hiện việc ôn luyện cho học sinh cần đảm bảo các quy tắc phòng chống dịch COVID – 19, bố trí các phòng thi dự phòng hợp lý, xây dựng kế hoạch và phương án chi tiết để kỳ thi diễn ra an toàn và thành công.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập