Văn hóa - Xã hội

Quận Hoàng Mai thành phố Hà Nội đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách tại Huyện Vị Xuyên

22/06/2020 00:00 67 lượt xem

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020). Ngày 20/6, Đoàn quận Hoàng Mai thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang, Hội Chữ thập đỏ huyện Vị Xuyên. Đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; Bò sinh sản cho hộ nghèo; xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi và tri ân các Anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia huyện Vị Xuyên. Dự có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Tỉnh, Huyện.

      Tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, nơi có trên 1.700 anh hùng liệt sỹ thuộc các tỉnh, thành phố trong cả nước đã hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc. Với lòng tự hào và biết ơn sâu sắc, trước tượng đài ghi công các anh hùng liệt sỹ, Đoàn công tác đã trang trọng đặt vòng hoa, thắp hương, tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ Quốc.

     Tiếp đó, tại Trung tâm Văn hóa huyện, Đoàn đã trao tặng nhiều phần quà có ý nghĩa như: Tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 600 nghìn đồng tiền mặt cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; tặng 2 con bò sinh sản cho 2 hộ gia đình nghèo với tổng trị giá 30 triệu đồng; 30 chiếc cặp sách và 25 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Tổng trị giá các phần quà trên 146 triệu đồng.

 

Đoàn quận Hoàng Mai, Hội Chữ thập đỏ và các đơn vị tài trợ tặng quà cho các gia đình chính sách.

Đoàn quận Hoàng Mai, Hội Chữ thập đỏ và các đơn vị tài trợ tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi

     Thay mặt cấp ủy, chính quyền địa phương, Đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện đã gửi lời cảm ơn sâu sắc, sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm quận Hoàng Mai thành phố Hà Nội. Đồng thời, sẽ tiếp nhận những món quà có ý nghĩa này trao cho các đối tượng được hưởng chế độ chính sách, và sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn, bảo đảm an sinh xã hội tốt hơn nữa, góp phần động viên, làm vơi bớt khó khăn cho chính quyền và người dân huyện Vị Xuyên.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập