Nông thôn mới

Ra mắt Chi hội phụ nữ “ 5 không 3 sạch xây dựng NTM” và phát động phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa

09/09/2020 02:57 66 lượt xem

Ngày 8/9, Hội LHPN huyện Vị Xuyên phối hợp xã Trung Thành ra mắt chi hội phụ nữ “ 5 không 3 sạch xây dựng NTM” thôn Đồng và phát động phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa. Dự có lãnh đạo Hội LHPN huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương và các hội viên phụ nữ của thôn.

         Chi hội phụ nữ “5 không, 3 sạch xây dựng NTM” thôn Đồng được thành lập có 80 hộ có hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt, đây là mô hình điểm của xã và là mô hình thứ 22 của huyện.  Mô hình tập trung thực hiện các nhiệm vụ chính như: thông tin, hướng dẫn hội viên phụ nữ thực hiện hiệu quả 8 tiêu chí của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và 19 tiêu chí xây dựng NTM. Tuyên truyền những kiến thức về xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; vận động hội viên phụ nữ sắp xếp, dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, tổ chức ra quân vệ sinh đường làng, ngõ xóm sáng - xanh - sạch - đẹp bảo đảm các tiêu chí 3 sạch. Xây dựng kế hoạch tổ chức và phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hình thức phổ biến, trao đổi kinh nghiệm, cung cấp thông tin về kiến thức pháp luật, bảo vệ môi trường đến với hội viên, nhằm góp phần nâng cao các tiêu chí trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tại địa phương.

 

Hội viên phụ nữ thôn Đồng, xã Trung Thành chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa  thôn và thu gom rác thải nhựa

         Nhân dịp này, Hội LHPN huyện cũng đã phát động phụ nữ chung sức bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa với phương châm “ bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chúng ta”, hạn chế và không nên sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần… Qua đó đã nhận được sự hưởng ứng, đồng tình từ phía các hội viên phụ nữ. Để hưởng ứng, các hội viên phụ nữ trong thôn đã cùng thu gom rác thải nhựa, chỉnh trang khuôn viên trụ sở nhà văn hóa thôn./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập