Văn hóa - Xã hội

Sở Lao động - Thương binh & Xã hội kiểm tra tiến độ làm nhà ở trên địa bàn huyện Vị Xuyên

13/06/2021 01:37 61 lượt xem

Ngày 11/6, Đoàn công tác của Sở Lao động – Thương binh & Xã hội (TB&XH) do đồng chí Sùng Đại Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - TB&XH làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra việc triển khai thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo giai đoạn 2 tại xã Kim Linh và Linh Hồ. Cùng đi có đồng chí Lý Xuân Lù, Phó Bí thư TT Huyện uỷ, Phòng Lao động - TB&XH huyện.

Báo cáo cho thấy, giai đoạn 2 huyện Vị Xuyên được tỉnh hỗ trợ 122 hộ, huyện đã huy động xã hội hoá được 40 hộ. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số hộ trên địa bàn huyện được thực hiện là 165 hộ, trong đó đã hoàn thành 113 nhà bàn giao đưa vào sử dụng, các hộ còn lại đạt 70% tiến độ. Huyện đang tăng cường đôn đốc các nhà còn lại triển khai thực hiện, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các xã tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các hộ gia đình đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành trong tháng 6/2021. Qua kiểm tra thực tế tại một số thôn của 2 xã Kim Linh và Linh Hồ các hộ dân được hưởng hỗ trợ đều rất vui mừng phấn khởi cho rằng việc làm này góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và quan trọng hơn cả là giúp các hộ người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có nhà ở an toàn, thoải mái, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Giám đốc Sở Lao động - TB&XH đề nghị huyện Vị Xuyên, phát huy tinh thần trách nhiệm, quan tâm, chỉ đạo sâu sát để việc xây dựng hoàn thành nhanh chóng, chính xác, đảm bảo chất lượng công trình. Ngoài ra, các địa phương cần tích cực vận động thêm nhiều nguồn lực cùng với sự hỗ trợ từ ngân sách nhà nước theo quy định (60 triệu đồng/ hộ xây mới nhà ở) chung tay giúp các hộ gia đình có được nhà ở khang trang, chắc chắn, đảm bảo cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất phát triển kinh tế./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập