Nông thôn mới

Tùng Bá đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tiêu chí giao thông

27/11/2019 00:00 60 lượt xem

Xác định rõ, Tiêu chí giao thông là tiêu chí quan trọng và là điều kiện tiên quyết góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong xây dựng Nông thôn mới, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Tùng Bá đã tập trung mọi nguồn lực, triển khai nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tiêu chí giao thông.

             Hiện nay, xã Tùng Bá đã đạt 18/19 tiêu chí, còn 1 tiêu chí về giao thông xã đã thực hiện thi công 20/21 đầu điểm, đạt 92.80%. Đối với đường liên thôn đến nay đã thực hiện được trên 16.150m đạt 88.03%; Đường ngõ xóm đã thực hiện chiều dài là trên 10.500m đạt 100%; Đường nội đồng đã thực hiện đạt 100%. Để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tiêu chí giao thông, xã Tùng Bá đã đôn đốc các tổ thợ đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành các tuyến đường đã được phê duyệt; bên cạnh đó, tổ chức phong trào phát quang, mở rộng lòng lề đường và thắp điện tại trung tâm xã, thôn. Đối với các tuyến đường đã đổ bê tông xong tổ chức họp dân, đôn đốc thực hiện đắp lòng lề đường, vệ sinh đường làng ngõ xóm, hộ gia đình…

Tiêu chí giao thông có thể coi là tiêu chí “xương sống” tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội để triển khai và hoàn thành các tiêu chí khác. Bên cạnh nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, xã Tùng Bá cần huy động tối đa các nguồn lực hỗ trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp. Đồng thời tuyên truyền, vận động sâu rộng để người dân phát huy tốt vai trò chủ thể của mình trong lộ trình xây dựng nông thôn mới./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập