Văn hóa - Xã hội

Tết của những người làm sạch đường phố

24/01/2020 00:00 205 lượt xem

Những ngày này, từng tuyến đường của thị trấn Vị Xuyên lại thêm nhộn nhịp hơn. Người người, nhà nhà hối hả lo cho ngày Tết. Nhưng đâu đó những người lao công vẫn cần mẫn, âm thầm lặng lẽ làm sạch sẽ đường phố để chào đón một năm mới.

Vào dịp Tết, do công việc dọn dẹp nhà cửa của người dân tăng cao nên lượng rác thải ra môi trường đã tăng lên gấp 2-3 lần so với ngày thường, công việc của những người lao công cũng vì thế mà nặng nhọc hơn gấp bội. Trong khi mọi người đang cùng nhau sắm tết, trang hoàng nhà cửa và chuẩn bị mâm cơm tất niên thì những người công nhân vệ sinh môi trường lại đang cặm cụi, lặng lẽ quét dọn cho những tuyến đường, tuyến phố kịp sạch sẽ vào đầu năm mới. Chẳng cần nói ai cũng biết nghề lao công vất vả như thế nào, người quét rác thường phải tiếp xúc trực tiếp với rác thải, nắng mưa, bụi bặm. Công việc cực nhọc, gian nan là vậy nhưng những người lao công vẫn yêu nghề, họ cặm cụi trên các tuyến đường, tuyến phố để mang lại cho người dân một môi trường xanh, sạch, đẹp. Chị Nguyễn Thị Thanh Hằng Tổ trưởng tổ thu gom Trung tâm cấp thoát nước và dịch vụ môi trường Vị Xuyên chia sẻ: “ Tôi làm nghề này đã hơn 10 năm rồi, thường thì vào những dịp lễ Tết như thế này lượng rác, thải nhiều hơn ngày bình thường rất nhiều. Dù công việc vất vả là thế vì thường xuyên phải tiếp xúc với rác, thải nhưng chúng tôi luôn cố gắng để hoàn thành tốt mọi công việc để mọi người được đón Tết với một môi trường luôn sạch đẹp”.

 Trong những ngày tết, để công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn Thị trấn được đảm bảo, Trung tâm dịch vụ cấp thoát nước và môi trường Vị Xuyên đã huy động lực lượng công nhân tăng cường làm thêm ca, thêm giờ, thu gom rác thải vệ sinh môi trường, nhằm bảo đảm tất cả các tuyến đường và những nơi công cộng luôn sạch sẽ. Các khuôn viên cây xanh đều được cắt tỉa trang trí và hệ thống đèn điện được đảm bảo. Dẫu công việc vất vả nhưng đội ngũ công nhân viên trong trung tâm đoàn kết, luôn biết chia sẻ công việc cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Bà Phan Thị Hồng Thúy Phó GĐ trung tâm cấp thoát nước và dịch vụ môi trường Vị Xuyên chia sẻ: “ Để môi trường luôn được xanh, sạch đẹp trong những ngày Tết thì đơn vị đã chỉ đạo tăng cường thời gian làm việc của công nhân kèm theo đó là việc cho trả quyền lợi, các chế độ bồi dưỡng cho người lao động trong dịp Tết theo đúng quy định. Để đảm bảo hơn nữa công tác vệ sinh chung trên địa bàn huyện thì đơn vị chúng tôi đã tăng cường làm việc nhất là đêm 30 tết thời gian lao động của chị em sẽ làm cả ngày, điểm nào có rác là sẽ thu gom sạch sẽ để môi trường luôn được sạch sẽ trong suốt những ngày tết. Bên cạnh đó, ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường trong những ngày tết cũng là rất cần thiết.”

Trong không khí hối hả, nhộn nhịp của ngày Tết chúng ta lại càng thêm trân trọng những người lao công đang ngày đêm cần mẫn làm việc để giữ cho môi trường sống thêm trong lành và sạch sẽ hơn. Cho dù công việc có vất vả và mệt nhọc hơn thường ngày rất nhiều, nhưng những người lao công vẫn đầy tinh thần trách nhiệm. Đối với họ, việc có thể góp sức khiến cho mùa xuân được trọn vẹn hơn dường như cũng là một niềm hạnh phúc./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập