Văn hóa - Xã hội

Tết của những người làm Truyền thanh - Truyền hình Vị Xuyên

31/01/2022 08:16 79 lượt xem

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, trong khi mọi người, mọi nhà đang tất bật sắm sửa cho gia đình đón Tết, thì đội ngũ làm công tác truyền thanh - truyền hình huyện Vị Xuyên vẫn miệt mài trên khắp nẻo đường để tác nghiệp phản ánh không khí vui Xuân đón Tết và gấp rút hoàn thiện các phóng sự, chương trình phát sóng phục vụ dịp Tết.

Tết của những người làm Truyền thanh - Truyền hình Vị Xuyên
Các Phóng viên tác nghiệp phản ánh không khí đón Tết Nguyên Đán

    Phóng viên Vương Ngọc Thơ được coi là “3 trong 1” khi vừa làm phóng viên, kĩ thuật viên và phát thanh viên khi cần. Bản thân được phân công phụ trách mảng An ninh- Quốc phòng và 6 xã của huyện. Anh luôn chủ động, nhiệt huyết với công việc từ lên ý tưởng kịch bản, quay và dựng các tin, bài, phóng sự theo phân công, nhất là trong những ngày cận tết này, công việc của anh cùng các đồng nghệp lại càng bận rộn gấp nhiều lần để hoàn thành các phóng sự Tết. chia sẻ với chúng tôi Anh Vương Ngọc Thơ, Phóng viên Trung tâm VHTT &DL huyện Vị Xuyên nói: “ Nghề phóng viên thì lúc nào cũng bận rộn và vất vả, vào dịp Tết này thì chúng tôi lại càng bận rộn hơn. Ngoài việc tháp tùng các đồng chí lãnh đạo huyện thì đội ngũ phóng viên, phát thanh viên chúng tôi phải làm các phóng sự Tết hay chương trình Truyền thanh, mà chương trình Tết thì bao giờ cũng đặc biệt hơn, thời lượng dài hơn. Chính vì thế thời gian dành cho gia đình là rất ít. Nhưng vì đam mê yêu nghề thì chúng tôi sẽ cố gắng vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.”

Phóng viên Ngọc Thơ tác nghiệp tại Hội trường Trung tâm huyện

Không chỉ những phóng viên trực tiếp tác nghiệp ở hiện trường, lên kịch bản nội dung, mà bộ phận kỹ thuật của Trung tâm, những người luôn thầm lặng phía sau, cũng luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ. Do đặc thù công việc, các kỹ thuật viên phải thay phiên trực 24/24h, kể cả các ngày Lễ, Tết, thực hiện theo dõi, tiếp sóng các chương trình thời sự của Đài tiếng nói Việt Nam, Đài phát thanh - truyền hình Tỉnh, chương trình truyền thanh huyện, giúp đưa thông tin đầy đủ, mang tính thời sự gần hơn đến với người dân. Anh Quan Văn Đụng– Kỹ thuật viên Trung tâm VHTT&DL huyện Vị Xuyên chia sẻ: “ Tôi cũng đã gần 20 năm gắn bó với nghề Kỹ thuật viên. Hầu như những ngày Lễ, Tết anh em trong tổ thay nhau trực. Để đảm bảo phát sóng thông xuốt các chương trình từ TW đến cơ sở, có nhiều năm tôi phải trực vào 30, 1 Tết rất là nhớ gia đình, nhưng vì nhiệm vụ tôi đã cố gắng khắc phục cùng đồng nghiệp hoàn thành nhiệm vụ.”

Tết Nguyên đán năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 9 ngày, nên để đảm bảo các chương trình phát thanh hàng tuần và phối hợp với Đài PT - TH tỉnh thực hiện các phóng sự Tết, lãnh đạo Trung tâm VHTT&DL huyện Vị Xuyên đã lên kế hoạch, phân công cho các phóng viên đăng ký đề tài Tết, sắp xếp, lên kịch bản truyền thanh phát sóng chương trình Tết, tập trung vào các chủ đề phản ánh không khí Tết; công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19; công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác ATVSTP, giá cả thị trường, hoạt động chăm lo Tết ở địa phương…với trên 10 tác phẩm phát trong dịp Tết cùng nhiều tin bài chất lượng. Để có được tinh thần làm việc tích cực, hăng say và những kết quả đáng khích lệ trên là nhờ được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền huyện, định hướng tuyên truyền Ban Tuyên giáo Huyện ủy, của Đài phát thanh- truyền hình Tỉnh cùng sự phối hợp, tạo điều kiện của các ban ngành đoàn thể, các xã thị trấn, đã giúp cho công tác truyền thanh - truyền hình huyện Vị Xuyên từng bước được củng cố, đổi mới phương pháp tuyên truyền, luôn năng động, sáng tạo trong chuyên môn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Bà Đặng Thị Phượng -  Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên nói: “ Đối với đội phóng viên làm công tác truyền thanh, truyền hình. Trong những dịp lễ tết này, gần như là không có ngày nghỉ bởi vì đội ngũ phóng viên thường xuyên phải phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương để thực hiện các chương trình, sự kiện của địa phương để kịp thời phản ánh đến người dân. Ngoài ra, chúng tôi thấy đội ngũ phóng viên rất là nhiệt huyết, đặc biệt, không quản ngại những khó khăn, vất vả rất tích cực và chủ động trong việc phối hợp với cấp ủy chính quyền phản ánh những sự kiện lớn của đất nước. Đặc biệt, là công tác chuẩn bị đón Tết Nhâm Dần năm 2022 này.”

    Không khí Xuân đã tràn ngập khắp phố phường, những người làm công tác truyền thanh – truyền thanh của huyện Vị Xuyên với nhiệm vụ mang thông tin đến với người xem, người nghe, vẫn luôn nỗ lực hết mình với công việc, bởi với họ dù có vất vả, gian khó nhưng đó là một niềm tự hào, niềm vui hay đặc biệt hơn đó là sự đam mê, yêu nghề của những người làm công tác truyền thanh - truyền hình. /.

Mai Anh - Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập