Văn hóa - Xã hội

Thị trấn Vị Xuyên phát huy nội lực giúp dân xoá nhà tạm

04/09/2019 00:00 67 lượt xem

Nhiều năm qua, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên vừa huy động nguồn lực xã hội, vừa xây dựng nguồn quỹ để hỗ trợ người dân xóa nhà tạm. Với cách làm này, nhiều hộ dân đã thoát khỏi cảnh phải sống trong những ngôi nhà đã xuống cấp, lo lắng mỗi khi trời mưa bão.

        Gia đình anh Trương văn Báu thôn Đông Cáp 2, thị trấn Vị Xuyên là một trong những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,  thu nhập chủ yếu của gia đình dựa vào 2 sào ruộng. Cộng thêm việc anh Báu đau ốm, không làm được những công việc nặng nhọc, nên ngôi nhà của anh chị cũng chỉ được dựng tạm che mưa, che nắng. Mỗi khi có đợt bão về, vợ chồng anh đều thấp thỏm vì không biết nhà sẽ đổ lúc nào. May mắn cho gia đình, đã nhận được trên 40 triệu đồng hỗ trợ từ các tổ chức chính trị, nhà hảo tâm do thị trấn Vị Xuyên kêu gọi. Cùng với số tiền được hỗ trợ, thị trấn đã vận động, kêu gọi cán bộ, người dân đóng góp ngày công lao động, hoàn thành 1 căn nhà cấp 4 kiên cố với tổng diện tích 80m2. Nhờ vậy, vợ chồng anh  cảm thấy yên tâm, không còn lo mỗi khi mưa, bão. Anh Trương Văn Báu thôn Đông Cáp 2, thị trấn Vị Xuyên chia sẻ: “Tôi không nghĩ cuộc đời mình sẽ được ở nhà mới như thế này. Gia đình tôi chẳng biết nói gì hơn ngoài cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, thị trấn Vị Xuyên, các tổ chức, cá nhân trong thị trấn đã giúp gia đình tôi xây dựng ngôi nhà này.”

Anh Trương Văn Báu thôn Đông Cáp 2, thị trấn Vị Xuyện, vui mừng khi được ở trong ngôi nhà mới.

         Hiện trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên còn 46 hộ nghèo. Để làm tốt công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát cho đối tượng này, thời gian qua, ngoài nguồn kinh phí của Nhà nước và các tổ chức xã hội hỗ trợ, Thị Trấn đã phát động nhiều chương trình chung tay xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, mái ấm tình thương… và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực, tham gia đóng góp kinh phí, ngày công, vật liệu của đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Từ đầu năm 2016 đến nay, thị trấn đã có thêm 3 căn nhà mới được khởi công xây dựng cho 3 hộ nghèo, mỗi căn nhà trị giá  gần 70 triệu đồng. Thời gian tới, Thị Trấn tiếp tục xóa nhà tạm cho 6 hộ nghèo trên địa bàn. Bà Hoàng Thị Thanh Huyền – Bí thư Đảng ủy thị trấn Vị Xuyên cho biết: “ Để thực hiện tốt công tác xóa nhà tạm, chúng tôi coi đây là việc làm trọng tâm của thị trấn. Đồng thời, thị trấn tiếp tục rà soát cũng như kêu gọi các tổ chức, nhà hảo tâm, cộng đồng để giúp các hộ gia đình khó khăn về nhà ở có được những căn nhà kiên cố, đảm bảo cuộc sống.”

      Hàng năm, việc xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo luôn được thị trấn Vị Xuyên quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Qua đó, nhằm tạo cho hộ nghèo có động lực vươn lên trong cuộc sống, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội, góp phần ổn định cuộc sống cho người dân.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập