Văn hóa - Xã hội

Thị trấn Vị Xuyên với các công trình chào mừng kỷ niệm

14/06/2023 15:45 70 lượt xem

            Hướng tới kỷ niệm 190 ngày thành lập huyện (01/01/1833 - 01/01/2023) và 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Vị Xuyên (15/8/1948 -15/8/2023). Trong thời gian qua, thị trấn Vị Xuyên đã phát động thi đua xây dựng 3 công trình gồm: Xây dựng Hội trường thôn Đông Cáp 1; Đường bê tông thôn Làng Vàng 1 và Làng Vàng để chào mừng…

Thị trấn Vị Xuyên với các công trình chào mừng kỷ niệm
Nhà văn hóa thôn Đông Cáp 1, thị trấn Vị Xuyên đang gấp rút hoàn thiện

            Với tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng các công trình trên 2 tỷ đồng, trong đó nhà nước hỗ trợ khoảng 40%, còn lại bằng nguồn vốn từ xã hội hóa và đóng góp từ nhân dân trong các thôn, tổ với mục tiêu nhà nước và nhân cùng dân cùng làm. Có được một kết quả như vậy, nhờ có sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm và hưởng ứng của nhân dân. Ông Hà Văn Nguyên, Chủ tịch UBND thị trấn Vị Xuyên nói: Để xây dựng tốt các công trình xây dựng, chào mừng kỷ niệm 190 năm và 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện. Ban thường vụ Đảng ủy thị trấn, tổ công tác chịu trách nhiệm về công tác lãnh chỉ đạo kiểm tra giám sát. Tổ chức họp chi bộ, họp nhân dân, để cán bộ, Đảng viên nắm được chủ trương, trong công tác xây dựng các công trình. Trong đó xác định các công trình xây dựng, phần lớn là bằng nguồn vốn xã hội hóa, với sự đóng góp của các nhà hảo tâm, bà con trong các thôn, tổ. Với tinh thần đoàn kết, xây dựng, đến hết tháng 6 này, phần lớn các công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

           Hội trường thôn Đông Cáp 1, được xây dựng theo tiêu chí kiểu mẫu, 5 gian, có đầy đủ các hạng mục công trình như: Nhà vệ sinh, nhà để xe, sân chơi thể thao…Với nguồn kinh phí để xây dựng lên tới 500 triệu đồng, trong đó nhà nước chỉ hỗ trợ gần 100 triệu đồng, ngoài ra bà con trong thôn và các nhà hảo tâm đóng góp. Để các công trình xây dựng đảm bảo chất lượng, bền đẹp, lâu dài và giảm nhiều công sức lao động cho bà con nhân dân, công trình được xây dựng bằng các loại máy móc hiện đai, cùng với các đơn vị thi công có uy tín tại địa phương. Đặc biệt với thôn, thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, trong quá trình xây dựng công trình tại cơ sở… Ông Nông Đức Thuận - Bí thư chi bộ, thôn Đông Cáp 1, thị trấn Vị Xuyên tâm cho biết: Trong quá trình xây dựng nhà văn hóa của thôn, chúng tôi đã thường xuyên giám sát các đội thợ xây dựng, bắt đầu từ làm móng, chồng tường, lợp mái, lát gạch… Qua giám sát, các đội thợ làm rất tốt, nhiệt tình, nên chúng tôi cũng không phát hiện những sai sót gì trong thời gian xây dựng.

Đường bê tông thôn Làng Vàng 2, thị trấn Vị Xuyên đang được thi công

          Ngoài ra thị trấn Vị Xuyên còn nâng cấp, xây dựng 2 tuyến đường bê tông, tại các thôn, tổ với tổng chiều dài trên 3km, chiều rộng 4 mét và dầy 20 cm. Có những đoạn đường cong, nguy hiểm, nay được uốn thẳng và mở rộng, nhưng không một hộ nào đòi hỏi đến việc đền bù đất đai, cây cối và hoa màu. Thay vào đó là mỗi hộ gia đình phải đóng góp thêm từ 2 đến 5 triệu đồng, tùy theo từng hộ, để thực hiện mục tiêu nhà nước và nhân dân cùng làm. Bà Hoàng Thị Thơn, thôn Làng Vàng 2, thị trấn Vị Xuyên nói: Con đường bê tông vào thôn chúng tôi, đã làm cách đây trên 20 năm, hiện nay đã xuống cấp. Năm nay được sự quan tâm của Thị trấn cho thôn chúng tôi nâng cấp làm mới đường bê tông, nên chúng tôi cũng rất phấn khởi. Với gia đình nhà tôi có 5 khẩu, phải đóng góp gần 4 triệu đồng, để chung tay xây dựng con đường mới này.

        Việc hoàn thành các công trình đưa vào sử dụng, không những mang ý nghĩa về mặt chính trị, mà còn đáp ứng nhu cầu trực tiếp hưởng lợi của người dân địa phương, làm thay đổi bộ mặt nông thôn trong các thôn, tổ, tạo động lực, khí thế cho bà con nhân dân vươn lên phát triển kinh tế, văn hóa xã hội…

Vi Quyền

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập