Văn hóa - Xã hội

Thư chúc Tết của Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên

10/02/2021 12:47 70 lượt xem

Thân ái gửi đồng bào Nhân dân các dân tộc, chiến sỹ các lực lượng vũ trang; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và thanh, thiếu niên, nhi đồng trong huyện!
           Nhân dịp đón mừng năm mới Xuân Tân Sửu 2021, thay mặt Huyện uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Vị Xuyên, tôi xin trân trọng gửi tới các bậc lão thành cách mạng, các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, chiến sỹ các lực lượng vũ trang; các đồng chí lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, thanh, thiếu niên, nhi đồng và toàn thể nhân dân các dân tộc trong huyện lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng!

Đồng bào và đồng chí thân mến!

Trong năm qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và sự hỗ trợ, hướng dẫn của các Sở, ban, ngành của tỉnh; kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được của năm 2019. Năm 2020, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Vị Xuyên đã phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn, chủ động sáng tạo với quyết tâm chính trị cao, nên đã giành được thắng lợi trên nhiều lĩnh vực, đó là: Tổ chức thành công Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025; thực hiện có hiệu quả “nhiệm vụ kép”, vừa tập trung phòng, chống dịch Covid-19, vừa hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh; khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống cho nhân dân. thu thuế và phí đạt trên 207 tỷ đồng, vượt 17,6% dự toán tỉnh giao và 14,1% dự toán huyện giao; tổng sản lượng lương thực đạt 56.931 tấn, đạt 100,5% kế hoạch giao; tỷ lệ hộ nghèo còn 16,22%, giảm 3,14% so với năm 2019... thu nhập bình quân đầu người đạt trên 27 triệu đồng; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, trong đó nổi bật là việc triển khai chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở được 322 ngôi nhà; chi trả chính sách hỗ trợ cho 46.000 đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng số tiền 37 tỷ đồng; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân các dân tộc trong toàn huyện được cải thiện và không ngừng nâng lên; tai tệ nạn xã hội được đẩy lùi, Quốc phòng, chủ quyền lãnh thổ trên tuyến biên giới được giữ vững; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; hệ thống chính trị được củng cố vững mạnh; Đảng bộ đoàn kết, thống nhất trong tư tưởng và hành động. Những kết quả đó làm tăng thêm niềm tin tưởng, phấn khởi của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, chủ trương, đường lối chính sách đổi mới của đất nước.

Thưa đồng bào, đồng chí!

Năm cũ đã qua đi, chúng ta đang chào đón xuân Tân Sửu năm 2021. Đây là năm có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025 và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2021-2025. Đồng thời, là năm diễn ra cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Với quyết tâm phấn đấu vượt khó đi lên, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện bám sát nhiệm vụ chính trị đã đề ra, tiếp tục khai thác tốt tiềm năng thế mạnh, phát huy nội lực, tranh thủ sự quan tâm giúp đỡ của Trung ương, của tỉnh; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ của địa phương, xây dựng huyện Vị Xuyên ngày càng phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, thực sự ấm no và hạnh phúc.

Tôi tin tưởng rằng với truyền thống của một huyện anh hùng, cùng với sự đổi mới, năng động, sáng tạo của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong toàn huyện, nhất định năm 2021, huyện Vị Xuyên sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công mới, nhiều thắng lợi mới; tạo tiền đề thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Nhân dịp năm mới Xuân Tân Sửu 2021, thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện. Tôi xin kính chúc toàn thể các bậc lão thành cách mạng, các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, chiến sỹ các lực lượng vũ trang; các đồng chí lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, thanh, thiếu niên, nhi đồng và toàn thể nhân dân các dân tộc trong huyện sang năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và những năm tiếp theo!

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập