Văn hóa - Xã hội

Tiềm năng du lịch Hang Khâu Mèng, xã Thuận Hòa

09/08/2019 00:00 94 lượt xem

Cách trung tâm xã Thuận Hòa chưa đến 5km và thành phố khoảng 21 km. Hang Khâu Mèng thuộc thôn Khâu Mèng, xã Thuận Hòa đang là một trong những địa điểm du lịch tiềm năng của huyện Vị Xuyên. Đây cũng được coi là một trong những hang động có diện tích rộng nhất trên địa bàn tỉnh, chứa đựng nhiều sự huyền ảo, lung linh chờ du khách tới khám phá, trải nghiệm.

         Được biết, hang Khâu Mèng được người dân phát hiện khi đi làm nương rẫy. Theo cơ quan chuyên môn khảo sát, đo đạc, hang có chiều sâu hơn 500m, rộng từ 20 đến 100 m, cao 50m. Đây là một trong những hang rộng nhất trong những hang động đã được phát hiện tại tỉnh Hà Giang. Hang có ba tầng, bên trong có nhiều cột nhũ đá vôi cao hàng chục mét và những quần thể chứa các khối thạch nhũ lớn, với vẻ đẹp lung linh, huyền ảo, được tạo nên từ các thạch nhũ, hồ nước, thác nước, với nhiều hình thù đa dạng, phong phú như: “chợ tam thất”, “bãi gốc tre”, “bến rùa”, “trống đồng”, “Quan âm bồ tát giáng trần”, “ruộng bậc thang”... và còn rất nhiều tên gọi thú vị khác đang chờ du khách khai sinh. Nhận thấy được tiềm năng du lịch của hang Khâu Mèng, huyện Vị Xuyên đã đầu tư để làm đường bê tông rộng 3,5m từ trung tâm xã tới chân núi và làm bậc thang lên tới tận cửa hang, tạo thuận tiện cho du khách di chuyển, trải nghiệm. Cùng với đó, UBND xã Thuận Hòa đã hỗ trợ nhân dân trồng hoa Đào, tạo cảnh quan hai bên đường, phân công nhân dân trực tiếp quản lý, bảo vệ, hướng dẫn du khách khi có nhu cầu vào hang tham quan; đẩy mạnh công tác truyền thông, kết nối tua, tuyến, giới thiệu với du khách mọi miền.

         Tuy nhiên, để Hang Khâu Mèng có thể đưa vào hoạt động, khai thác thì còn rất nhiều việc phải làm, trong đó, điều quan trọng nhất là kêu gọi đầu tư xây dựng hạ tầng trong lòng hang như đường đi lại trong hang, hệ thống đèn màu, ánh sáng...Tin tưởng rằng nếu được đầu tư hợp lý, bài bản thì đây sẽ là một điểm du lịch sinh thái độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan, khám phá, trải nghiệm cho du khách trong và ngoài nước, giúp thúc đẩy kinh tế địa phương, tạo việc làm và nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân./.

       

                                                         Một số hình ảnh hang Khâu Mèng

 

 

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập