Chính trị

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại Vị Xuyên

25/08/2023 14:34 43 lượt xem

         Sáng 24.8, Tổ đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) sau Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại các xã Xín Chải, Thanh Đức, huyện Vị Xuyên. Cùng dự có các đại biểu: Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Ngô Xuân Nam, Phó Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; Hoàng Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại Vị Xuyên
Tổ đại biểu HĐND tỉnh TXCT các xã Xín Chải, Thanh Đức, huyện Vị Xuyên.

         

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu tại buổi TXCT các xã Xín Chải, Thanh Đức.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long tặng quà một số hộ nghèo tại buổi TXCT các xã Xín Chải, Thanh Đức.

          Tại buổi TXCT, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, kỳ họp đã xem xét các báo cáo thường lệ của Thường trực HĐND, các Ban HĐND, UBND tỉnh, các cơ quan tư pháp. Xem xét các báo cáo chuyên đề khác của UBND tỉnh theo đề nghị của Thường trực HĐND tỉnh, theo quy định của Luật Hoạt động giám sát. Kỳ họp dành thời gian để tổ chức thành công phiên họp chất vấn thực hiện quyền giám sát của đại biểu HĐND; ½ buổi để xem xét báo cáo kết quả hoạt động giám sát chuyên đề về quản lý, sử dụng tài sản công trên địa bàn tỉnh của Đoàn Giám sát HĐND tỉnh theo quy định của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND. Kỳ họp xem xét biểu quyết và thông qua 36 nghị quyết, trong đó: 34 nghị quyết chuyên đề và 2 nghị quyết về công tác cán bộ...

Đại diện cử tri xã Xín Chải kiến nghị với Đoàn đại biểu HĐND tỉnh.

             Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, cử tri 2 xã Xín Chải và Thanh Đức đã gửi tới Tổ đại biểu HĐND tỉnh các ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số nội dung, như: Tỉnh tiếp tục có cơ chế đặc biệt để hỗ trợ cho các xã vùng cao xi - măng làm đường giao thông liên thôn, xã, xây dựng cầu tràn qua suối. Tiếp tục có chương trình rà phá vật cản, vật nổ và hoàn thiện các tuyến đường tuần tra đường biên, mốc giới trên địa bàn. Tiếp tục có chương trình tăng phụ cấp hỗ trợ cho cán bộ thôn bản. Tiếp tục có chương trình hỗ trợ nâng cấp hệ thống loa phát thanh không dây của xã để người dân có điều kiện tiếp cận thông tin chính trị, xã hội tốt hơn. Quan tâm 3 chương trình mục tiêu Quốc gia để xã từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất như: Xây kè chống sạt lở; hoàn thiện, kiên cố hóa trường, lớp học và đường giao thông liên thôn, bản, nhất là các tuyến đường giao thông lên các cột mốc biên giới và kéo điện lưới cho các thôn hiện chưa được sử dụng điện lưới Quốc gia. Tiếp tục có cơ chế giải quyết việc làm cho lao động nghèo vùng nông thôn. Tiếp tục có chương trình hỗ trợ hoàn thiện hệ thống y tế của xã nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân…

            Qua tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã tiếp thu, giải trình làm rõ những nội dung thuộc thẩm quyền của huyện.

             Trao đổi với cử tri 2 xã Xín Chải và Thanh Đức, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn khẳng định, những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được tổng hợp để gửi tới các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất, đáp ứng nguyện vọng của cử tri. Đồng thời, nhấn mạnh: Trong thời gian tới, huyện Vị Xuyên cũng như các xã cần tích cực, chủ động hơn trong phát triển kinh tế dựa trên những tiềm năng sẵn có của địa phương như cây thảo quả, cây chè và các cây lương thực chủ lực. Cấp ủy, chính quyền địa phương cần định hướng cho người dân phát triển kinh tế gia đình bám sát chủ trương, chính sách, nghị quyết của tỉnh đã, đang triển khai theo hướng chủ động, sáng tạo phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhất là đối với chương trình cải tạo vườn tạp; xây dựng NTM và xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

* Chiều cùng ngày, Tổ đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi TXCT tại xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên.

          Tại buổi TXCT, sau khi đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh thông báo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, cử tri xã Phú Linh đã gửi tới Tổ đại biểu HĐND tỉnh các ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số nội dung, như: Công ty thi công Tiểu dự án nâng cấp, cải tạo đường từ TP. Hà Giang đi Khu công nghiệp Bình Vàng làm đường không đúng cam kết, đất đá ven đường trôi vào nhà dân, chậm đền bù diện tích phát sinh khi làm đường. Đề nghị cấp trên tu sửa đường kênh mương; xây dựng trạm biến áp để đảm bảo an toàn đường điện sinh hoạt cho người dân; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cần có giải pháp để du lịch tâm linh của xã Phú Linh xứng với tiềm năng của địa phương; hoàn thiện những tiêu chí trường chuẩn Quốc gia còn nợ đối với Trường Mầm non xã Phú Linh; có thêm chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng…

          Qua tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã tiếp thu, giải trình làm rõ những nội dung thuộc thẩm quyền của huyện ngay tại buổi tiếp xúc.

Đại diện cử tri xã Phú Linh kiến nghị với Tổ đại biểu HĐND tỉnh.

            Trao đổi với cử tri xã Phú Linh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn bày tỏ vui mừng với những kết quả đạt được cũng như chia sẻ những khó khăn của xã Phú Linh trong thời gian qua. Để xã Phú Linh đồng lòng, đoàn kết vượt qua khó khăn, phát triển KT-XH xứng với tiềm năng, đồng chí Thào Hồng Sơn nhấn mạnh: Trong thời gian tiếp theo, huyện Vị Xuyên và xã Phú Linh cần làm tốt hơn nữa công tác dân vận; chủ động nghiên cứu, vận dụng thật nhuần nhuyễn các chủ trương, chính sách, nghị quyết mà các cấp đã, đang triển khai để áp dụng vào thực tiễn; từng bước chuyển đổi phương thức sản xuất, tạo sản phẩm đặc trưng mang thương hiệu của vùng nhằm xóa đói, giảm nghèo bền vững cho người dân bằng chính nguồn lực sẵn có của địa phương. Về vấn đề hồ Noong từng là điểm nhấn du lịch sinh thái của tỉnh nhưng hiện đã bị hoang hoá, mất đi tiềm năng về du lịch và để trả lại đúng với tiềm năng du lịch của tỉnh, thời gian tiếp theo, huyện Vị Xuyên và một số sở, ngành liên quan cần có kế hoạch xây dựng, khôi phục lại lòng hồ cho tương xứng với tiềm năng vốn có. Đối với 3 chương trình mục tiêu Quốc gia, huyện và xã Phú Linh cần phải tiếp tục quan tâm, nghiên cứu kỹ để đẩy nhanh tiến độ giải ngân theo đúng tiến độ. Riêng đối với hệ thống giáo dục của xã trong thời gian tới cần phải triển khai thật tốt kế hoạch Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường…

Báo Hà Giang

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập