Nông thôn mới

Vị Xuyên họp nâng cao các tiêu chí Nông thôn mới

05/11/2019 00:00 46 lượt xem

Chiều ngày 4/11, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức họp bàn nâng cao các tiêu chí Nông thôn mới và xây dựng Thôn NTM. Dự và chủ trì cuộc họp, có Đ/c Đỗ Anh Tuấn – Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có một số ban, ngành liên quan, lãnh đạo các xã, thị trấn.

          Qua 10 năm xây dựng Nông thôn mới, đến nay Vị Xuyên có 6 xã đạt chuẩn NTM, phấn đấu hết năm 2019 thêm 2 xã Phương Tiến, Tùng Bá về đích NTM. Hiện toàn huyện, đạt 284 tiêu chí nông thôn mới theo Bộ tiêu chí, tăng 17 tiêu chí so với cuối năm 2018, dự kiến cuối năm 2019 cả huyện đạt 306 tiêu chí. Ngoài ra huyện Vị Xuyên có 16 thôn của 14 xã đạt chuẩn Thôn NTM. Kết quả đạt được nêu trên là rất đáng phấn khởi, song điều quan trọng trong xây dựng nông thôn mới là phải hướng đến mục tiêu cuối cùng: Kinh tế - xã hội phát triển, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên. Xuất phát từ mục tiêu ấy, Vị Xuyên đã và đang tập trung quyết liệt các giải pháp đồng bộ nhằm duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được một cách thực chất, bền vững và tiếp tục phấn đấu những tiêu chí chưa đạt để hoàn thiện, góp phần xây dựng huyện Vị Xuyên ngày càng phát triển toàn diện.

        Phát biểu tại cuộc họp đồng chí Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch UBND huyện cho rằng: Cần tiếp tục, đẩy mạnh phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế gắn với chuyển dịch cơ cấu lao động, nâng cao thu nhập cho người dân. Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng. Nâng cao chất lượng các tiêu chí trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, môi trường. Bên cạnh đó, tập trung xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức; phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM. Tập trung huy động, lồng ghép, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn để đáp ứng yêu cầu xây dựng nông thôn mới./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập