Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên làm tốt công tác tiếp nhận công dân từ Trung Quốc trở về

17/02/2020 00:00 58 lượt xem

Trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp, các cấp, các ngành địa phương huyện Vị Xuyên đã chủ động triển khai các phương án nhằm ứng phó kịp thời với dịch bệnh này. Đặc biệt đối với công dân từ Trung Quốc trở về.

     Hiện nay, tại Trạm y tế xã Thanh Thủy đã tiếp nhận, cách ly và theo dõi 53 trường hợp là công dân từ Trung Quốc trở về. Để làm tốt công tác tiếp nhận các công dân, trạm y tế xã Thanh Thủy đã chuẩn bị đầy đủ các cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật dụng, nhu yếu phẩm, thiết yếu cho việc sinh hoạt hàng ngày của các công dân  Hiện tại, 53 trường hợp này chưa có biểu hiện ho, sốt bất thường cũng như các biểu hiện nghi vấn của bệnh Covid - 19.  Chị Lương Thị Hiền, Trạm Trưởng trạm y tế xã Thanh Thủy cho biết: “ Hiện tại, tất cả các công dân đều có sức khỏe ổn định, chưa có biểu hiện gì nghi vấn của dịch bệnh. Mọi người ở đây đều có tâm lý thoải mái, việc sinh hoạt ăn, ngủ, được chúng tôi quan tâm. Hiện nay, chúng tôi vẫn tiếp tục chăm sóc và theo dõi cách ly các công dân trong vòng 14 ngày, bệnh nhân nào đủ thời gian cách ly, chúng tôi làm thủ tục cho công dân trở về địa phương một cách nhanh nhất.”

     Là công dân từ Trung Quốc trở từ ngày 7/2, chị Dương Thị Loan, Trú tại thị trấn Mường Khương, tỉnh Lào Cai đã tự giác đến khu cách ly trạm y tế xã Thanh Thủy. Chị cho biết : ‘‘ Nhận thấy dịch bệnh rất nguy hiểm, nên sau khi trở về tôi đã tự giác đến trạm y tế để cách ly theo dõi. Vừa đảm bảo sức khỏe cho mình và cho mọi người xung quanh. Tôi về đã hơn 1 tuần nay, ở đây được các y bác sỹ của trạm chăm sóc rất chu đáo về mọi mặt. Tôi và mọi người cảm thấy rất thoải mái và yên tâm ở lại đến khi đủ thời gian cách ly ’’

     Để làm tốt công tác tiếp nhận công dân từ Trung Quốc trở về, huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo, xây dựng các phương án tiếp nhận. Kịp thời bổ sung y bác sỹ, trang thiết bị, vật dụng y tế, khẩu trang, thiết bị vệ sinh tiêu động khử trùng… phục vụ công tác chống dịch. Bên cạnh đó, huyện cũng đặc biệt quan tâm và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để các công dân an tâm ở lại để theo dõi. Bà Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng ban chỉ đạo huyện Vị Xuyên cho biết: “ Để làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, chúng tôi thành lập ban chỉ đạo từ huyện tới xã và thành lập tổ quản lý khu vực cách ly tại xã Thanh Thủy. Huyện đã có phương án cụ thể tiếp nhận công dân từ Trung Quốc về và bố trí phòng cách ly riêng đảm bảo đủ thời gian theo quy định. Mặt khác, bố trí nguồn kinh phí để mua và cung cấp đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ cho những người trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch bệnh, cũng như đảm bảo các điều kiện cho các công dân ở lại khu cách ly một cách tốt nhất ”.

     Với sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo, cùng các phương án tiếp nhận chu đáo, huyện Vị Xuyên đã và đang làm tốt việc tiếp nhận các công dân từ Trung Quốc trở về, góp phần không để dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh nói chung và huyện Vị Xuyên nói riêng.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập