Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên tích cực luyện tập chuẩn bị Hội Khỏe Phù Đổng lần thứ VI năm 2019

28/10/2019 00:00 90 lượt xem

Trong những năm qua, phong trào thể dục, thể thao là một trong những hoạt động luôn được Huyện Vị Xuyên quan tâm. Do đó, Hội khỏe Phù Đổng đã được tổ chức sôi nổi ở các cấp học, thu hút đông đảo học sinh tham gia. Đến thời điểm này, các vận động viên tham dự Hội khỏe Phù Đổng lần thứ VI, năm 2019 thuộc các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đang nỗ lực luyện tập và mọi công tác chuẩn bị cho Hội khỏe cũng đã sẵn sàng.

         Hội khỏe Phù Đổng là đỉnh cao của phong trào rèn luyện thể dục, thể thao trong trường học, với mục tiêu duy trì và đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào tập luyện, thi đấu các môn thể thao của tuổi trẻ học đường. Tham gia Hội khỏe Phù Đổng lần này có hơn 1.000 vận động viên tiêu biểu, đại diện cho 51 trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Trong thời gian 4 ngày từ ngày 5 đến 8/11/2019, các vận động viên sẽ thi đấu, tranh tài ở 5 môn chính gồm: Điền kinh, đẩy gậy, bóng đá, cầu lông và bóng bàn. Với quyết tâm đạt nhiều thành tích trong thi đấu, những ngày này các thầy cô và các vận động viên tham gia hội thi đang tập trung luyện tập để nâng cao trình độ, cho thấy một tinh thần quyết tâm cao ở từng nội dung thi đấu, các vận động viên đều cố gắng để có thành tích tốt nhất. Em Nghiêm Thị Trà My, lớp 5A1 Trường Tiểu học 1-5 Thị Trấn Vị Xuyên chia sẻ: “ Tham gia Hội khỏe Phù Đổng lần này, em cảm thấy rất là vui và phấn khởi, hiện tại em đang cùng với các bạn và thầy cô luyện tập bài đồng diễn và chuẩn bị cho mình một tinh thần tốt để tham dự Hội khỏe sắp tới”.

         Hội khỏe Phù Đổng là dịp để tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể bởi bên cạnh việc tu dưỡng đạo đức, tích lũy tri thức thì việc thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong học sinh sẽ giúp phát triển toàn diện về mọi mặt, cả về tư duy, thể chất và tinh thần. Trong không khí tưng bừng, sôi nổi, những tiếng hô vang, cùng với sự nhiệt tình chỉ dạy của các thầy cô đối với các em học sinh, là cầu nối tiếp thêm động lực cho các vận động viên( VĐV) hăng say luyện tập. Để tạo tâm lý và một sức khỏe tốt trong thi đấu cho các em, nhà trường đã phân công, lên kế hoạch đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm huấn luyện cho các VĐV và tận dụng tối đa thời gian để các em có thể tập luyện tốt nhất. Cô Phạm Thị Thủy, Giáo viên thể dục, trường PT Dân tộc Nội Trú Vị Xuyên cho biết: “Ngay sau khi nhận được kế hoạch Hội khỏe Phù Đổng huyện Vị Xuyên năm 2019, nhà trường đã tập chung tổ chức sơ tuyển các em học sinh để lựa chọn những em có thành tích tốt để tập luyện tham dự hội thi. Đến thời điểm này chúng tôi đang gấp rút huấn luyện cho các em học sinh để đảm bảo thể lực cũng như tinh thần thật tốt. Qua tham dự Hội khỏe sẽ giúp cho các em được giao lưu, học hỏi, rèn luyện sau những giờ học căng thẳng.”

Bộ môn đẩy gậy một trong những môn thể thao truyền thống trong chương trình thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng huyện Vị Xuyên lần thứ VI, năm 2019.

Để hội thi đạt được kết quả cao, UBND huyện Vị Xuyên và các phòng, ban chuyên môn của huyện đã triển khai kế hoạch tới các Nhà trường và thành lập Ban tổ chức Hội thi, tổ chức luyện tập, bồi dưỡng một cách bài bản, lựa chọn các bộ môn phù hợp với sức khỏe học đường. Cùng với đó, quán triệt nghiêm túc đến toàn thể cán bộ phụ trách, huấn luyện viên, vận động viên, bộ phận phục vụ chấp hành nghiêm kỷ luật, phổ biến quy định của ban tổ chức; bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất, tiết kiệm, hiệu quả và an toàn tuyệt đối trong quá trình diễn ra hội thi. Để đảm bảo cho buổi lễ khai mạc diễn ra an toàn theo đúng kế hoạch, Ban tổ chức đã tiến hành tổng duyệt các màn đồng diễn của một số đơn vị trường học tham dự. Đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên cho biết: “ Theo chỉ đạo kế hoạch của Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Giang đối với huyện Vị Xuyên đã xây dựng kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức và triển khai kế hoạch cụ thể đến các đơn vị trường học. Đến thời điểm này, các đơn vị trường học cũng như là các thành viên trong Ban chỉ đạo cơ bản chuẩn bị tốt các nội dung, công tác phục vụ cho Hội khỏe Phù Đổng toàn huyện lần thứ VI năm 2019”.

Hội khỏe Phù Đổng được tổ chức đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích và lý thú cho học sinh các trường trên địa bàn huyện. Đồng thời, giúp các em nâng cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập là cơ hội để học sinh thể hiện được tài năng của mình. Với sự phối hợp của các ngành chuyên môn huyện Vị Xuyên, tin tưởng rằng, Hội khỏe Phù Đổng huyện Vị Xuyên lần thứ VI, năm 2019, sẽ diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và thành công tốt đẹp./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập