Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên thực hiện việc khai báo Y tế

10/03/2020 00:00 83 lượt xem

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Sáng ngày 10/3, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Huyện Đoàn Vị Xuyên đã đi hướng dẫn việc khai báo Y tế đối với các nhà nghỉ trên địa bàn huyện.

    Theo đó, tất cả các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn huyện đã tuân thủ thực hiện, tiến hành làm thủ tục khai báo y tế đối với các khách du lịch trong và ngoài nước đến nghỉ tại cơ sở lưu trú của gia đình, đặc biệt là các du khách nước ngoài đến từ các nước có dịch, có tiếp xúc với các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm dịch Covid-19. Yêu cầu kê khai cụ thể chi tiết về lịch trình di chuyển, các thông tin sẽ rất cơ bản, ngắn gọn về tên, tuổi, địa chỉ, số thẻ bảo hiểm y tế, tình trạng sức khỏe (có hay không biểu hiện ho, sốt, khó thở...). Tình trạng tiếp xúc với người có nghi nhiễm, hoặc nhiễm Covid-19; việc đi, về, nhập cảnh từ vùng có hoặc không có dịch. Việc khai báo y tế sẽ được thực hiện trước khi hành khách được nhận phòng. Căn cứ trên thông tin được cập nhật, cơ quan y tế tại địa bàn sẽ nắm bắt cơ bản diễn biến sức khỏe cá nhân, kịp thời liên lạc, hỗ trợ, theo dõi sức khỏe trong tình huống cần thiết.
    Việc khai báo y tế sẽ giúp ích cho chính quyền địa phương trong việc kiểm soát nguy cơ cũng như ngăn chặn nguồn lây. Tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu được tầm quan trọng của việc khai báo y tế. Từ đó, sẽ có ý thức và trách nhiệm khai báo đúng, trung thực. Việc khai báo y tế không chỉ là trách nhiệm chống dịch theo quy định mà còn là trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội trong việc phòng, chống Covid-19


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập