Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên triển lãm các hình ảnh về Hoàng Sa – Trường Sa

19/12/2018 00:00 39 lượt xem

Là một tỉnh miền núi, không có đường biển nhưng mỗi khi nói về biển, đảo, trong mỗi trái tim người dân Hà Giang nói chung huyện Vị Xuyên nói riêng luôn trỗi dậy một tình yêu mãnh liệt đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc.

      Triển lãm tại các trường học trên địa bàn, triển lãm bản đồ va trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý, tại các trường học trên địa bàn huyện đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng các thầy cô và các em học sinh. Triển lãm đã lựa chọn nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm, bản đồ - những bằng chứng vững chắc về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa để trưng bày, giới thiệu. Qua đó, góp phần giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán Qua đó, góp phần giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đối với các em học sinh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ông nguyễn Xuân Long cán bộ trung tâm VH Tỉnh cho biết: “ Đây là một hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.”

       Với hơn 120 bản đồ, tư liệu lịch sử, hiện vật, ấn phẩm về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đã được các nhà nghiên cứu, các học giả trong nước và quốc tế công bố, triển lãm đã mang đến cho các em học sinh một cái nhìn xuyên suốt chiều dài lịch sử của dân tộc Việt Nam trong công cuộc bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo của đất nước. Với các em học sinh thì tham gia triển lãm là một dịp để các em được tìm hiểu, nghiên cứu về những tư liệu, bản đồ có giá trị lịch sử quý báu, từ đó bồi đắp thêm tình yêu quê hương đất nước, phấn đấu cùng các thế hệ cha anh ra sức gìn giữ, bảo vệ chủ quyền biển đảo. Em Hà Vũ Ngọc Hoa học sinh lớp 9a trường THCS Việt Lâm chia sẻ: “ Đây là lần đầu tiên em được xem triển lãm, càng xem càng ngẫm qua các tư liệu em càng thấy tự hào về dân tộc Việt Nam . Cuộc triển lãm lần này là cơ hội lớn để mỗi người dân Vị Xuyên nói riêng và người dân Việt Nam nói chung được hiểu rõ ngọn nguồn lịch sử chủ quyền của Việt Nam . Em mong rằng sẽ có nhiều cuộc triển lãm như này để chúng em có cơ hội tìm hiểu về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

     Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý, không chỉ góp phần khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu được công bố mà còn khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và trách nhiệm của mỗi công dân đối với chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập