Nông thôn mới

Văn phòng Nông thôn mới tỉnh làm việc tại xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên

19/04/2021 04:20 109 lượt xem

Ngày 16/04, Đoàn công tác Văn phòng nông thôn mới tỉnh do đồng chí Phó chánh văn phòng nông thôn mới tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên nhằm nắm bắt tiến độ thực hiện các tiêu chí NTM tại xã. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Thanh Tịnh – Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số ban, ngành của huyện; Bí thư chi bộ, trưởng các thôn, bản trên địa bàn xã.

Theo kết quả rà soát, đánh giá, đến nay xã Thanh Thủy đã hoàn thành 13/19 tiêu chí NTM, đạt 68,42%. Còn 06 tiêu chí chưa đạt gồm: Tiêu chí số 02 Giao thông; Tiêu chí số 04 Điện; Tiêu chí số 05 Trường học; Tiêu chí số 06 Cơ sở vật chất văn hóa; Tiêu chí số 07 Cơ sở hạ tầng nông thôn; Tiêu chí số 17 Môi trường. Tính đến thời điểm hiện tại, xã đã được UBND tỉnh tạm cấp 6,3 tỷ đồng, trước mắt tập trung xây dựng một số hạng mục cơ bản, cấp thiết để kịp tiến độ đưa vào sử dụng phục vụ cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tại buổi làm việc, các ngành, thành viên Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện, xã và các thôn, bản đã tập trung làm rõ hơn những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng NTM tại xã Thanh Thủy, như khó khăn trong làm đường giao thông, Điện, cầu cống, thủy lợi. Đồng thời đưa ra giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó chánh văn phòng xây dựng NTM tỉnh đề nghị huyện Vị Xuyên chỉ đạo các phòng, ban và xã Thanh Thủy rà soát lại các tiêu chí đã hoàn thành. Đối với các tiêu chí chưa đạt, các ngành phối hợp với xã có kế hoạch phương án thực hiện cụ thể hoàn thành các tiêu chí còn lại trong thời gian sớm nhất, đảm bảo  chất lượng và tiến độ; Các trường học cần có kế hoạch cụ thể để thực hiện hoàn thành tiêu chí; Xã Thanh Thủy chỉ đạo hàng tuần thực hiện công tác vệ sinh môi trường khu trung tâm, cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập