Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên có 4.887 trẻ tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1

06/05/2022 06:59 50 lượt xem

       Đến thời điểm này, toàn huyện Vị Xuyên đã hoàn thành chiến dịch triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Đây là đợt tiêm đầu tiên cho học sinh tại 24 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, công tác tiêm phòng được diễn ra an toàn, đúng kế hoạch.

Vị Xuyên có 4.887 trẻ tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1
Học sinh Trường THCS Thị trấn Vị Xuyên tiêm phòng vắc xin Covid-19.

    Theo ghi nhận tại các điểm tiêm chủng học sinh đủ điều kiện tiêm đợt 1 là các em học sinh không mắc Covid-19 hoặc mắc Covid-19 và đã khỏi trên 3 tháng. Riêng số trẻ đã mắc Covid-19 trong vòng 3 tháng qua sẽ được tiêm sau. Vắc xin được sử dụng tiêm cho trẻ là vắc xin Moderna (tiêm với liều lượng là 0,25ml/trẻ). 28 ngày sau, trẻ sẽ được tiêm mũi 2. 

     Công tác an toàn tiêm chủng được thực hiện nghiêm túc tại tất cả các tuyến. Trung tâm y tế các xã, thị trấn đã bố trí các khu vực theo đúng quy trình một chiều từ tiếp đón, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm; chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ hộp thuốc cấp cứu phản vệ và trang thiết bị cấp cứu. Đặc biệt, cán bộ y tế cũng hướng dẫn các phụ huynh, nếu phát  hiện trẻ có phản ứng bất thường về sức khỏe sau tiêm cần liên hệ với cán bộ y tế hoặc đến cơ sở khám chữa bệnh gần nhất để được xử lý kịp thời. Qua đợt 1, trên địa bàn huyện không ghi nhận trường hợp phản ứng nghiêm trọng sau tiêm vắc xin phòng COVID-19 ở trẻ em từ 5 - dưới 12 tuổi. Hiện tại, Công tác tiêm chủng cho trẻ trong độ tuổi này tiếp tục được đẩy mạnh để đảm bảo theo đúng tiến độ đã đề ra./.

Mai Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập