Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu

27/09/2023 08:39 46 lượt xem

         Tết Trung thu đang cận kề, thị trường bánh Trung thu thời điểm này rất nhộn nhịp và sôi động. Sản phẩm bánh Trung thu được cải tiến đa dạng về mẫu mã và chủng loại từ bình dân đến cao cấp. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ( VSATTP) huyện Vị Xuyên tăng cường công tác thanh, kiểm tra trên địa bàn.

Vị Xuyên đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu
Người dân lựa chọn các loại bánh Trung thu của các thương hiệu nổi tiếng.

         Bánh Trung thu là món ăn được nhiều người ưa thích và không thể thiếu mỗi dịp Rằm tháng 8. Nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng, năm nay, thị trường bánh Trung thu khởi động khá sớm. Trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều sản phẩm bánh Trung thu đa dạng về mẫu mã và phong phú về nhãn hiệu, thu hút người tiêu dùng. Bên cạnh sản phẩm của các doanh nghiệp có thương hiệu nổi tiếng như: Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị..., còn có thêm sự góp mặt của nhiều loại bánh do các cơ sở tư nhân sản xuất, với giá cả phải chăng, đáp ứng nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng. Chị Lý Thị Ánh – Quản lý Siêu thị HT Vị Xuyên chia sẻ:  Phương châm của chúng tôi là phải đặt sức khỏe của khách hàng lên trên hết, các sản phẩm đưa về bày bán đều được đóng gói cẩn thận, có tem nhãn ghi rõ ngày sản xuất, hạn sử dụng. Đặc biệt, các nguyên liệu đầu vào được chúng tôi lựa chọn kỹ, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt.

Đoàn kiểm tra Liên ngành của huyện kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện.

         Nhằm làm tốt công tác đảm bảo ATTP vì sức khỏe cộng đồng, nhất là trong dịp Tết Trung thu. UBND huyện Vị Xuyên thành lập đoàn kiểm tra liên ngành triển khai đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu trên địa bàn. Theo đó, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tập trung cho công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh ở các chợ và các trường học. Bên cạnh việc thực hiện việc thanh, kiểm tra thì công tác phổ biến giáo dục, tuyên truyền các quy định của pháp luật để nâng cao nhận thức, ý thức của nhân dân trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được thực hiện nghiêm. Ông Phan Văn Tuấn – Phó trưởng khoa ATVSTP Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên cho biết: Không chỉ dịp Tết Trung thu, Đoàn kiểm tra Liên ngành của huyện vẫn thường xuyên, liên tục kiểm tra góp phần đảm bảo vệ sinh ATTP. Bên cạnh việc tăng cường kiểm tra, giám sát của ngành chức năng thì mỗi người tiêu dùng cần nêu cao ý thức, kiến thức trong quá trình mua sắm, bảo quản và sử dụng đúng cách, thực sự là người tiêu dùng thông thái. Khi mua hàng nên mua ở các cơ sở có đăng ký chất lượng ATTP, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản, ngày sản xuất, thời hạn sử dụng… Đặc biệt, không ăn bánh đã hết hạn sử dụng hoặc dập nát, biến dạng, bao bì rách nát, màu sắc, mùi vị khác thường…

       Để có một mùa Trung thu an toàn, bên cạnh sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, các cơ sở sản xuất bánh Trung thu phải thực hiện nghiêm các quy định về VSATTP. Mỗi người dân nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc phát hiện, tố giác các cơ sở sản xuất, kinh doanh có những biểu hiện vi phạm quy định về VSATTP, trở thành người tiêu dùng thông minh để bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Thu Biên – Mai Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập