Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên: Đổi mới hình thức tuyên truyền luật ATGT tại trường học

14/09/2021 03:37 70 lượt xem

Nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT cũng như thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trong các nhà trường. Công an huyện Vị Xuyên đã đổi mới hình thức tuyên truyền luật ATGT bằng nhiều hình thức. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền qua loa phát thanh tại các trường học trên địa bàn.

Vị Xuyên: Đổi mới hình thức tuyên truyền luật ATGT tại trường học
Lực lượng cảnh sát giao thông – Công an huyện Vị Xuyên hướng dẫn, phổ biến hình thức tuyên truyền cho các em học sinh trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm.

           Theo đó, Đội cảnh sát giao thông – Công an huyện Vị Xuyên sẽ phối hợp với các nhà trường tổ chức tuyên truyền qua loa phát thanh tới các lớp học vào các giờ nghỉ giải lao, sinh hoạt ngoại khóa. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid 19, lớp nào ngồi tại lớp đó, với sự hướng dẫn của lực lượng cảnh sát giao thông cũng như các thầy cô giáo, các em học sinh sẽ được nghe tuyên truyền các quy tắc cơ bản của Luật giao thông đường bộ; Các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, nhất là việc chấp hành các quy định về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; tai nạn đuối nước và cách phòng tránh …, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các em học sinh khi tham gia giao thông. Thiếu tá Trần Minh Tiến, Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Vị Xuyên cho biết: “ Thực hiện ý kiến chỉ đạo của cấp trên về việc đổi mới phương pháp, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Vị Xuyên đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT tại các trường học, trong đó có hình thức tuyên truyền qua loa phát thanh của nhà trường tới các lớp học. Bước đầu hình thức tuyên truyền này mang lại hiệu quả hết sức tích cực, thu hút được sự quan tâm lắng nghe của các em học sinh. Trong thời gian tới, Đội Cảnh sát giao thông - Công an huyện Vị Xuyên sẽ tiếp tục phối hợp với phòng Giáo dục tổ chức tuyên truyền tới tất cả các trường học trên địa bàn, nhằm trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản nhất về ATGT, góp phần xây dựng và hình thành ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông cho học sinh”.

Các em học sinh tập trung lắng nghe tuyên truyền luật ATGT qua loa phát thanh của nhà trường.

          Thanh thiếu niên, học sinh là lực lượng đông đảo tham gia giao thông, chính vì vậy việc tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh là nhiệm vụ hết sức quan trọng góp phần đảm bảo trật tự ATGT và giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid – 19 vẫn đang diễn biến phức tạp nên phương thức tuyên truyền tập trung trực tiếp tại trường học không thể thực hiện được như các năm học trước đây. Mặc dù vậy, với nội dung tuyên truyền dễ hiểu, dễ tiếp thu, phù hợp, các em học sinh vẫn cảm thấy hào hứng, phấn khởi, tập trung ngồi nghe những nội dung liên quan đến pháp luật ATGT. Em Chúng Hà Nhi – Lớp 5A1 trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên chia sẻ: “ Được nghe tuyên truyền về luật ATGT qua loa phát thanh của nhà trường, em cảm thấy rất hữu ích, vừa không tập trung đông người để phòng chống dịch Covid – 19, mà chúng em vẫn nhận thức đầy đủ, dễ hiểu các quy định về luật ATGT, từ đó chúng em sẽ chủ động chấp hành tốt các quy định về ATGT cũng như tuyên truyền tới những người thân trong gia đình”.

     Việc đổi mới tuyên truyền pháp luật về ATGT trong thời điểm dịch bệnh Covid – 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT, xây dựng văn hoá giao thông trong các nhà trường trên địa bàn huyện Vị Xuyên./.

Thu Liễu - Mai Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập