Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên khai mạc tuần lễ học tập suốt đời năm 2022

03/10/2022 15:15 43 lượt xem

            Sáng ngày 3/10/2022, tại trường PTDTBT THCS xã Minh Tân, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề "Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19". Dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Đặng Thị Phượng  - Phó Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có lãnh đạo các Phòng, Ban và các Hội đoàn thể huyện cùng sự có mặt của trên 500 em học sinh trường PTDTBT THCS xã Minh Tân.

Vị Xuyên khai mạc tuần lễ học tập suốt đời năm 2022
Toàn cảnh buổi khai mạc tuần lễ học tập suốt đời.

          “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid -19” nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời. Tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân, đặc biệt trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch Covid-19. Đồng thời, triển khai các chương trình học tập trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy, học và hoạt động thư viện, tạo điều kiện để các cơ sở giáo dục xây dựng, thu thập và khai thác các nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích. Khuyến khích giáo viên, học sinh, tham gia diễn đàn, câu lạc bộ trực tuyến, giao lưu, chia sẻ về sách, văn hóa đọc, … góp phần từng bước phát triển chuyển đổi số hoạt động dạy và học.

Tiết mục văn nghệ do các em học sinh biểu diễn tại buổi lễ

           Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên đề nghị: Tổ chức phát động tuần lễ tại các đơn vị phải đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả nhằm thu hút được sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp, các ngành các tổ chức, đoàn thể, các lực lượng xã hội cán bộ, cùng với giáo viên và học sinh trong các nhà trường. Tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập, kỹ năng tìm kiếm, khai thác, sử dụng thông tin trên mạng internet một cách an toàn, hiệu quả, góp phần đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, thúc đẩy xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời là xu thế của giáo dục thế giới. Các xã thị trấn tuyên truyền, vận động người dân đến đọc sách tại các thư viện cộng đồng, tăng cường các hoạt động tư vấn, tập huấn, hướng dẫn kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin trên internet. Trung tâm văn hóa thông tin và du lịch huyện tổ chức tuyên truyền, đưa tin, bài viết về các hoạt động của Tuần lễ, phát hiện nhân rộng các tấm gương điển hình tiên tiến về học tập, khuyến học, xây dựng các chuyên mục phục vụ học tập phù hợp với đặc thù của địa phương.

Các đại biểu, các thầy cô, các em học sinh và các bậc phụ huynh đã ủng hộ quỹ Khuyến học của xã Minh Tân.

          Cũng tại buổi khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2022, các đại biểu, các thầy cô, các em học sinh và các bậc phụ huynh đã ủng hộ quỹ Khuyến học của xã Minh Tân.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập