Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên quan tâm, chăm lo công nhân đang cách ly tập trung

28/06/2021 03:06 90 lượt xem

Cùng với việc quan tâm theo dõi sức khỏe, nơi nghỉ ngơi và các điều kiện sinh hoạt cho 301 công nhân từ tỉnh Bắc Giang về địa phương từ ngày 22/6 vừa qua, huyện Vị Xuyên còn đặc biệt quan tâm đến chất lượng các bữa ăn tại khu cách ly, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, phù hợp với khẩu vị và đặc biệt coi trọng vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).

 Để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho các công nhân đang thực hiện cách ly tập trung tại trường PTDT Nội trú, huyện Vị Xuyên chỉ đạo ngành chức năng ký hợp đồng với nhà hàng uy tín, thường xuyên kiểm tra, giám sát, đảm bảo dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe cho công dân đang thực hiện cách ly. Trước mắt, huyện ứng trước kinh phí cho mỗi công nhân đang cách ly là 80.000 đồng/người/ngày. Trong thời gian cách ly, các công nhân được nhân viên y tế thăm khám, theo dõi sức khỏe. Đồng chí Đặng Thị Phượng – Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên cho biết: Huyện đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất đảm bảo các điều kiện về sinh hoạt các đồ dùng cần thiết cho công nhân yên tâm cách ly. Bên cạnh đó giao cho UBND thị trấn và cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, giám sát cơ sở chế biến phục vụ bữa ăn hàng ngày của công nhân đảm bảo đủ dinh dưỡng và vệ sinh ATTP. 

Phòng y tế và Trung tâm y tế kiểm tra vệ sinh ATTP tại Nhà hàng Sơn Hà

Nhà hàng Sơn Hà, thị trấn Vị Xuyên được chọn là đơn vị tổ chức nấu ăn cho toàn bộ khu cách ly. Do đó, để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho các công dân đang thực hiện cách ly tập trung, công tác chuẩn bị nguyên liệu, chế biến được thực hiện rất sớm để thực phẩm đảm bảo tươi ngon. Quy trình chế biến thực phẩm cũng được nhà hàng thực hiện nghiêm túc, đảm bảo vệ sinh, an toàn theo quy định. Ông Dương Cư Tiến, Chủ nhà hàng Sơn Hà, thị trấn Vị Xuyên khẳng định: Nhà hàng đã lựa chọn các loại thực phẩm tốt nhất ở những cơ sở có uy tín và chỉ sử dụng trong ngày. Mỗi bữa đều lưu mẫu thức ăn trong tủ bảo quản và tôi là người trực tiếp chế biến các món ăn với mong muốn có những bữa ăn đa dạng, đủ dinh dưỡng và bảo đảm ATTP cho công nhân đang cách ly tập chung. Ông Phạm Duy Hải, Trưởng Phòng Y tế huyện Vị Xuyên cho biết: Phòng Y tế và Trung tâm y tế huyện đã tổ chức ký cam kết với Nhà hàng Sơn Hà và thường xuyên phối hợp kiểm tra về vấn đề vệ sinh ATTP tại nơi chế biến thức ăn. Qua quá trình kiểm tra cho thấy cơ sở đã thực hiện theo đúng quy định về quy trình vệ sinh ATTP, đảm bảo yêu cầu để cung cấp bữa ăn hàng ngày cho công nhân đang cách ly tập chung.

Các xuất ăn được chuyển đển cổng cơ sở cách ly tập chung( Trường PTDTNT huyện)

Trong quá trình phục vụ, các bộ phận phục vụ hậu cần thường xuyên nhắc nhở các công nhân đang cách ly tránh tập trung nhận thức ăn và ăn uống đông người cùng lúc hoặc bố trí luân phiên, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối phòng chống dịch COVID - 19. Thực phẩm trong các bữa ăn được thay đổi hàng ngày gồm: Thịt gà, thịt lợn, cá, giò chả, và các loại rau xanh…đảm bảo đủ dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Công nhân nhận các xuất ăn từ nhân viên y tế trong khu cách ly

Trao đổi với phóng viên, anh Hoàng Văn Thành, thôn Nà Pồng, xã Linh Hồ và chị Nguyễn Thị Thắm, thôn Thủy Lâm, xã Trung Thành xúc động và vui vẻ chia sẻ: Từ khi trở về cách ly tập chung tại huyện Vị Xuyên, anh chị em công nhân đã được các cấp, cách ngành quan tâm giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để chúng tôi yên tâm cách ly. Về cơ sở vật chất và chỗ ngủ nghỉ đều đảm bảo, các bữa ăn hàng ngày cũng rất phù hợp với khẩu vị, đảm bảo dinh dưỡng, món ăn được thay đổi thường xuyên theo từng bữa. Bên cạnh đó chúng tôi còn được nhận những món quà tinh thần và vật chất của các cơ quan, đơn vị và các nhà hảo tâm. Cảm ơn cấp uỷ, chính quyền tỉnh, huyện và nhân dân Vị Xuyên đã quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ…

Việc đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, an ninh trật tự và công tác đảm bảo ATTP trong khu cách ly tập trung thời gian qua đã và đang được huyện Vị Xuyên thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm và quyết liệt, góp phần cùng với cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID - 19 trên địa bàn ./. 

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập