Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên tổ chức Cuộc thi thiết kế đồ chơi cho thiếu nhi từ vật liệu tái chế năm 2022

18/05/2022 14:06 91 lượt xem

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Ngày 18/5, Huyện đoàn Vị Xuyên tổ chức cuộc thi thiết kế đồ chơi cho thiếu nhi từ vật liệu tái chế năm 2022.

Vị Xuyên tổ chức Cuộc thi thiết kế đồ chơi cho thiếu nhi từ vật liệu tái chế năm 2022
Ban Giám khảo chấm điểm các mô hình tham gia cuộc thi.

Tham gia cuộc thi là 29 đội đến từ các đoàn xã, thị trấn, đoàn trường học và chi đoàn trực thuộc. Mỗi đội sẽ tham gia ít nhất từ 02 sản phẩm trở lên. Từ những vật liệu đã qua sử dụng như lốp xe, vỏ chai, lon bia, bìa cát tông … thông qua bàn tay khéo léo và sáng tạo của các đoàn viên thanh niên đã trở thành những đồ chơi hữu dụng bền đẹp, hấp dẫn và an toàn, như: Xích đu, ngựa bập bênh, cầu thăng bằng, bồn rửa tay … Các sản phẩm tham gia được các Đội thiết kế có độ bền cao, phù hợp với tiêu chí mô hình trò chơi ngoài trời, đa số các sản phẩm được làm tỉ mỉ và đảm bảo an toàn cho trẻ. Bên cạnh đó, các đội thi đã giới thiệu và thuyết trình những tính năng cũng như ý nghĩa của các sản phẩm. Cuộc thi không chỉ thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, mà còn được các em thiếu nhi, học sinh quan tâm, thích thú khi trải nghiệm sản phẩm, tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đội thi đã có sự chuẩn bị công phu các sản phẩm và phần minh họa, thuyết minh sản phẩm dự thi. Các sản phẩm có tính sáng tạo, thẩm mỹ, có nguồn gốc chất liệu từ phế liệu trong cuộc sống, sinh hoạt, lao động và đặc biệt là có tính ứng dụng thực tiễn cao đều hướng đến mục đích là phục vụ các hoạt động học tập, vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi. Thông qua cuộc thi, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân về bảo vệ môi trường; phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ Vị Xuyên trong công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em. Đồng thời tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên thanh niên trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, góp phần bảo vệ môi trường sống tại địa phương.

Một số mô hình đồ chơi cho thiếu nhi từ vật liệu tái chế năm 2022

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Đoàn trường THPT Việt Lâm, giải Nhì thuộc về Đoàn xã Thượng Sơn và Đoàn trường THPT Việt Lâm, cùng các giải Ba và Khuyến khích cho các Đội thi. Sau cuộc thi, Huyện đoàn Vị Xuyên sẽ tổ chức trao tặng các mô hình đồ chơi tự tạo cho các điểm trường tại các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn ./.

Thu Liễu- Mai Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập