Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên tổ chức truyền thông giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm cho học sinh lớp 12

16/06/2023 09:10 60 lượt xem

          Thực hiện kế hoạch số 192 của UBND huyện, thời gian này Trung tâm GDNN- GDTX huyện phối hợp với các trường học tổ chức tuyên truyền giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm cho các em học sinh lớp 12 trên địa bàn toàn huyện.

Vị Xuyên tổ chức truyền thông giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm cho học sinh lớp 12
Tuyên truyền tại trườngTHCS- THPT xã Tùng Bá.

        Tại đây, các em được tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về giáo dục nghề nghiệp, giải quyết việc làm. Đồng thời, các em trao đổi về vấn đề chọn ngành, chọn nghề phù hợp với năng lực, sở thích và xu thế thời đại và được các đơn vị tuyển dụng lao động cung cấp đến các em học sinh những thông tin cần thiết về tư vấn, chỉ tiêu tuyển sinh, các ngành đào tạo, môi trường học tập, dự báo nguồn nhân lực và thị trường lao động hiện nay. 

        Thông qua buổi truyền thông giúp nâng cao nhận thức của các em học sinh về ngành nghề đào tạo, nhu cầu lao động của xã hội đối với ngành nghề đào tạo, việc làm giúp học sinh lựa chọn ngành nghề đào tạo, trình độ đào tạo hoặc việc làm phù hợp với khả năng, sở trường và nguyện vọng của bản thân.

Thu Biên - Mai Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập