Nông thôn mới

Xã Thanh Thủy phát động ra quân xây dựng NTM năm 2018

16/03/2018 00:00 98 lượt xem

Ngày 15/3, xã Thanh Thủy huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ phát động ra quân xây dựng NTM năm 2018, tham dự có cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng các trường học, lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn xã và đông đảo nhân dân thôn Giang Nam.

    Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, năm 2013, xã Thanh Thủy được huyện Vị Xuyên quyết định phê duyệt Đồ án quy hoạch xây dựng NTM giai đoạn 2011 – 2020. Nắm bắt cơ hội, xã đã huy động mọi nguồn lực, tận dụng tối đa sự hỗ trợ của Nhà nước, tập trung tuyên truyền, vận động đoàn thể, tổ chức và nhân dân cùng tích cực tham gia xây dựng NTM. Đến nay sau hơn 6 năm xã đã đạt 14/19 tiêu chí NTM, công nhận được 3 làng NTM là Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Thanh Sơn, thôn Nà Sát và thôn Nà Toong. Trong năm 2017, thực hiện đề án 1 triệu tấn xi măng xã đã bê tông hóa được hơn 4 km đường các loại, tương đương hơn 570 tấn xi măng; 100% người dân có bảo hiểm y tế, xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế; 90% người dân trong độ tuổi lao động có việc làm; Đảng bộ xã nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh; tình hình ANCT – TTATXH và an ninh biên giới luôn ổn định, giữ vững. Năm 2018 xã phấn đấu hoàn thành tiêu chí Văn hóa, nâng tổng số tiêu chí NTM đã đạt lên 15 tiêu chí; tăng thu nhập bình quân 18 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 15% và tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt.
   Ngay sau lễ phát động cán bộ và nhân dân xã Thanh Thủy đã cùng tham gia làm đường tại thôn Giang nam, tuyến đường có chiều dài 400m, rộng 3,5m qua xóm Hạ Sơn, thôn Giang Nam theo chương trình 1 triệu tấn xi măng với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm. Sau khi con đường hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, trao đổi buôn bán, phát triển kinh tế cho hơn 300 hộ dân trong thôn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập