Văn hóa - Xã hội

Xã Ngọc Linh phát động tết trồng cây và lễ hội xuống đồng

31/01/2023 08:51 46 lượt xem

         Ngày 30/1, Xã Ngọc Linh (Vị Xuyên) tổ chức phát động tết trồng cây và lễ hội xuống đồng xuân Quý Mão 2023. Đến dự có đồng chí Mai Thị Hạnh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Vị Xuyên. 

Xã Ngọc Linh phát động tết trồng cây và lễ hội xuống đồng
Lễ phát động tết trồng cây xã Ngọc Linh.

       Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Mùa Xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng Xuân”, trong những năm qua, xã Ngọc Linh luôn xác định việc trồng cây là việc làm quan trọng và thiết thực, góp phần phòng chống thiên tai, tạo cảnh quan và nâng cao thu nhập cho người dân. Coi nhiệm vụ trồng rừng là việc làm thường xuyên, trong đó mỗi cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên là một nhân tố gương mẫu, nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng. 

Phó Chủ tịch HĐND huyện Mai Thị Hạnh trồng cây tại xã Ngọc Linh.
Lãnh đạo xã Ngọc Linh và đoàn thanh niên xã trồng cây dọc tuyến đường vào UBND xã.

      Theo kế hoạch, xã Ngọc Linh phấn đấu trồng trên 30 ha diện tích rừng trồng mới trong năm 2023. Ngay sau lễ phát động, cán bộ và nhân dân đã tham gia trồng cây hoa Ban và hoa Phù Dung dọc tuyến đường vào UBND xã, với chiều dài trên 400 m.

Nghi lễ cúng tại lễ hội xuống đồng.

       Tiếp đó, xã Ngọc Linh đã tổ chức lễ hội xuống đồng tại thôn Nặm Đăm, với ý nghĩa bày tỏ lòng biết ơn đối với những người đã có công khai phá những thửa ruộng và cầu cho một năm thời tiết thuận hòa, mùa màng tốt tươi. Tết trồng cây và lễ hội xuống đồng hàng năm là nét văn hóa truyền thống đầu xuân đã được xã Ngọc Linh tổ chức trong nhiều năm gần đây. Là ngày hội lao động, sản xuất của nhân dân, tạo khí thế phấn khởi, hăng say thi đua lao động, sản xuất, góp phần tuyên truyền nhân dân tích cực trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng./. 

Xã Ngọc Linh thực hiện cơ giới hóa nông nghiệp trong lễ hội xuống đồng.

 

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập