Văn hóa - Xã hội

Xã Thuận Hòa huyện Vị Xuyên chuẩn bị các điều kiện cho lễ hội giã Cốm cấp huyện lần thứ nhất

08/10/2023 21:28 184 lượt xem

          Lễ hội giã cốm là một hoạt động văn hoá có ý nghĩa trong việc bảo tồn, giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc Tày, xã Thuận Hòa nói riêng và huyện Vị Xuyên nói chung. Đồng thời, đây cũng là một trong số những sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách, góp phần đưa du lịch xã Thuận Hòa ngày càng phát triển hơn. 

Xã Thuận Hòa huyện Vị Xuyên chuẩn bị các điều kiện cho lễ hội giã Cốm cấp huyện lần thứ nhất
Xã Thuận Hòa đang tập trung sửa chữa trụ sở thôn.

         Thời điểm này, xã chuẩn bị các điều kiện sân bãi, sửa chữa nâng cấp sân bê tông hội trường thôn, đường vào trụ sở thôn, lựa chọn những thửa ruộng lúa đạt tiêu chuẩn để làm nguyên liệu cho lễ hội giã cốm, các gian hàng chợ quê trưng bày sản phẩm nông sản cũng đang được địa phương bố trí, sắp xếp; các đội thể thao, hạt nhân văn nghệ cơ sở nỗ lực tập cho hoạt động giao lưu, trò chơi dân gian, các tiết mục hát, múa …Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội giã cốm đã được  xã Thuận Hòa đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng chờ ngày khai hội sẽ diễn ra vào ngày 14,15/9 tại thôn Mịch B, xã Thuận Hòa. Đây cũng là năm đầu tiên Lễ hội giã Cốm được huyện Vị Xuyên tổ chức trên quy mô cấp huyện.

Bà con nhân dân tập trung làm đường bê tông vào trụ sở thôn nơi diễn ra lễ hội. 

         Lễ hội giã cốm không chỉ có ý nghĩa đối với người sản xuất nông nghiệp mà còn mang ý nghĩa tâm linh. Bởi lẽ, sau khi kết thúc mùa thu hoạch lúa nông dân muốn có hạt cốm thơm để dâng lên tổ tiên, cầu mong trời đất luôn mưa thuận gió hòa, giúp bà con gặp nhiều may mắn trong lao động, sản xuất.

Thu Biên - Mai Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập