Văn hóa - Xã hội

Xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên kiểm tra, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang nơi công cộng

25/02/2021 01:41 61 lượt xem

Nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành của người dân trong công tác phòng chống dịch Covid - 19, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên tăng cường tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.
            Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 xã gồm các lực lượng: Công an, Y tế, Hội phụ nữ... tổ chức tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là tại các khu vực chợ, khu vực công cộng, khu vực tập trung đông người. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã về thực hiện theo đúng thông điệp 5K của Bộ Y tế, nhằm bảo vệ bản thân cũng như cộng đồng. Qua kiểm tra, nhìn chung người dân đa số đã chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang, tuy nhiên vẫn có một số trường hợp không chấp hành, cố tình vi phạm quy định. Đối với các trường hợp vi phạm lần đầu, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 xã sẽ nhắc nhở và ghi vào biên bản có chữ ký của người vi phạm. Nếu vẫn tiếp tục vi phạm, các lực lượng chức năng sẽ xử lý theo quy định.

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 xã Trung Thành tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đồng thời kiểm tra nhắc nhở và xử phạt các trường không chấp hành quy định đeo khẩu trang nơi công cộng nhằm nâng cao ý thức phòng chống dịch, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập